Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Saturday, December 22, 2018

ทำไมต้องเริ่มต้นที่ "สูรย์จันทร์"...ระบบที่มีลักษณะโครงสร้างเป็น "สมมาตร" ภายในของร่างกายมนุษย์ที่มีชีวิต?!!




Atthanij Pokkasap 


ทำไมต้องเริ่มต้นที่ "สูรย์จันทร์" ?!!

สิทธิการิยะ
อันว่า สูรย์จันทร์ มีชื่อเต็มๆว่า สูรยะกลา และจันทระกลา อาจเขียนเพี้ยนไปตามแต่ละตำราที่คัดลอกต่างกรรมต่างวาระ และยุคสมัย
เป็นเส้นทางเดินลมแห่งชีวิต ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ "น้ำดีที่ไม่เป็นฝัก" ...มีลักษณะโครงสร้างเป็น "สมมาตร" ซ้าย-ขวา ของร่างกาย
และ "น้ำดีที่ไม่เป็นฝัก"...เป็น ๑ ใน "ปิตตะ"..๒ ชนิด โดย ปิตตะ ก็เป็น ๑ ใน ธาตุน้ำ ๑๒ ของ อาการ ๓๒ และเป็น ๑ ใน ๓ ของตรีธาตุ ...สมุฏฐานของการเกิดโรคป่วยไข้
ระบบที่มีลักษณะโครงสร้างเป็น "สมมาตร" ภายในของร่างกายมนุษย์ที่มีชีวิต เท่าที่ปัจจุบันค้นพบ มีเพียงระบบเดียว.....คือ...
"ระบบน้ำเหลือง(Lymphatic System)"


แต่..จิตสรีระศาสตร์...โดยการค้นพบของ กรรมฐานฝ่ายพุทธ พบว่า น้ำดี-ปิตตะ เป็น ๑ ใน ๓ ของอาการ ๓๒ ที่เกี่ยวข้องกับ "จิต" โดยตรง(อีก ๒ อาการ คือ หัวใจ และตับ)
สมมาตรของ "น้ำดีแบบไม่เป็นฝัก" หรือ ระบบน้ำเหลือง ของแผนปัจจุบัน อาศัยลมแห่งชีวิต(ปราณ)...เป็นตัวขับเคลื่อนให้เอิบอาบเต็มตลอดโครงสร้างสมมาตรแห่งสรีระของมนุษย์นั้นๆ ความเอิบอาบที่ขาดหายไป...จึงเป็นที่มาของโรค และความเจ็บไข้ได้ป่วยทั้งหลาย
นี้คือปฐมเหตุ ที่โบราณ ต้องมีการ ปรับพิกัด สูรย์จันทร์ขับเคลื่อนใหม่ เรียกเป็นสำนวนว่า...
"การเปิดสูรย์จันทร์"


เเละเหตุที่สมมาตรสูรย์จันทร์ของหญิงชาย สลับกลับข้างกัน นั่นเพราะ...ตอน...กลุ่มเซลล์ที่ทำการแยกตัวสังเคราะห์ ธาตุ ๔ ให้เป็น อาการ ๓๒..กับความเป็นสัตวบุคคลที่มีตัวชีวิต กลุ่มเซลล์จะมีการบิดตัวเพื่อแตกเซลล์ใหม่ขึ้นเป็นตัวอ่อนที่มีชีวิตสมบูรณ์ได้นั้น ต้องอาศัยสูรย์จันทร์จากระบบการหายใจ..ซึ่งเป็นระบบที่เกิดขึ้นแรกสุดของตัวชีวิต เป็นแกนหลักในการแตกเซลล์...สร้างตัวอ่อนที่สมบูรณ์ โดยเพศจะบิดตัวสร้างสมมาตรตรงข้ามกัน (โบราณ จึงทายเพศทารกได้จากพิจารณารูปสะดือของผู้เป็นมารดา)
เส้นแนวบิดตัวที่หลงเหลือติดตัวกันมา
เราเรียกว่า "ฝีเย็บ"


เมื่อกรรมและจิตสังเคราะห์ตัวอ่อนจากระบบหายใจสำเร็จแล้ว...แนวแกนสูรย์จันทร์ก็จะสลายไป จะปรากฏในชีวิตอีกก็ต่อเมื่อเข้าสู่ห้องปฏิบัติการโยคะ แห่งกรรมฐานที่ถูกต้องเท่านั้น จึงจะค้นพบตามบันทึกในคัมภีร์ดั้งเดิม
แต่ในทางรักษาโรค....
เป็นเพียงการดำเนินการไปตามการบอกเล่าของบันทึกในคัมภีร์ เท่านั้น
เมื่อตรงกับบันทึก และเป็นเรื่องจริง
โรค และอาการเจ็บไข้ได้ป่วยทั้งปวง
ก็ย่อมต้องหาย แล ฯ

"นายขยะ" Atthanij Pokkasap
04:00 น.
เช้าตรู่ ของวันพุธที่ ๑๖ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๙



No comments: