Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Monday, January 7, 2019

ต้องธรณีสาร




Atthanij Pokkasap  



ต้อง..ธรณีสาร...
เช่น สร้างบ้านทับตอไม้(ไม่ขุดตอไม้ออก) ทับจอมปลวก โดยเฉพาะหลายคนไปเตะจอมปลวก..สั่งทำลายจอมปลวก(ใต้จอมปลวก ...จะเป็นแอ่งน้ำใต้ดินมีพญานาครักษาอาศัย) ไปเหยียบสิ่งศักดิสิทธิ์...ละเมิดผู้ได้ฌานวิสัยด้วยกาย.. เรียกว่า ละเมิดธาตุดินภายนอก...ธาตุดินภายในจึงพบกาลวิบัติให้เป็นไป(นักการเมืองโกงกินถนน...ตายด้วยมะเร็งปิดทางเดินอาหาร เป็นต้น.. ชั่วลูกชั่วหลาน ครับ ไม่ใช่เฉพาะตัวการ..) โองการธรณีสาร บัญญัติขึ้นเพื่อ ผ่อนเบาในเรื่องเหล่านี้...โอย..นิ้วจิ้ม..หงิกละ พอก่อย...




รัชฎาพร เจี๊ยบ บุตรสาระ    กำลังได้อรรถรส รีบมาต่อนะคะ แตนมะเอาจะเอาต่อ


หมอ สุวิ    Atthanij Pokkasap นี่ก็ละเมิดนะ เอาความลับสวรรค์มาเปิดเผย อิอิ...นิ้วหงิก นิ้วหงิก


Takeda Kosae    ละเมิดชาตินี้หรือชาติกีอนๆคับ


Atthanij Pokkasap  ชาตินี้เป็นไฟ...ชาติก่อนเป็นชะนวน...อยู่แล้ว


Sirirat Chaiyasitt    น่าสงสารเค้านะคะ


Atthanij Pokkasap  แต่...ถ้าเป็นการตัดแต่งภาพล่ะ?!!


Atthanij Pokkasap  เพราะ...ไม่น่าจะใส่เสื้อใส่กางเกงได้...พิเคราะห์พิจารณาให้ละเอียดๆดูด้วครับ


รัชฎาพร เจี๊ยบ บุตรสาระ    อันนี้ไม่ตกแต่งค่ะ ที่อินโดนีเซียมีคนเป็นโรคแบบนี้เยอะมากค่ะ ส่วนมากยากจนอยู่บนเกาะ ซึ่งคนที่เป็นโรคนี้ชาวบ้านจะกลัวบางหมู่บ้านจะทำบ้านให้อยู่ในป่าและจะตายเร็วค้ะ



   สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวานนี้ (25 สิงหาคม) อ้างการเปิดเผยของ นพ.เราะห์มัต วินาตา ที่ผ่าตัดนำเนื้องอก ที่มีลักษณะคลายหูดออกจากมือ และเท้าของ "นายเดเด" หรือ "มนุษย์ต้นไม้" วัย 37 ปี ว่า นายเดเด เดินทางกลับบ้านเกิดที่เมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตกแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นการผ่าตัดนำเนื้องอกหนัก 6 กิโลกรัม ออกจากร่างกายที่กินเวลานานถึง 9 เดือน 

นายเดเด กล่าวว่า ตัวเองหวังจะเดินทางกลับบ้านไปใช้ชีวิตปกติสุข และหาภรรยาคนใหม่มาร่วมชีวิต หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตทนทุกข์ทรมานกับเนื้องอกมานานหลายสิบปี โดยตอนนี้สามารถอยู่กับลูก และไปไหนมาไหนก็ได้ แต่ยังไม่มีแผนจะแต่งงานใหม่ในตอนนี้

อย่างไรก็ดี นายเดเด ที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว เผยว่า ยังไม่ได้คุยกับอดีตภรรยาเลย หลังจากที่ภรรยาพาลูกสาววัยรุ่นหนีไปอยู่กับญาติ เนื่องจากนายเดเดไม่สามารถดูแลได้ เพราะเนื้องอกทำให้เขาไม่สามารถเดินเหินหรือไปทำงานได้ ยกเว้นเพียงไปออกงานโชว์ตัวเรื่องประหลาดเท่านั้น

ทั้งนี้ เนื้องอกของนายเดเดที่เริ่มเติบโตอย่างไร้การควบคุม ตั้งแต่เขายังเป็นวัยรุ่น เพิ่งได้รับการวินิจฉัยเมื่อปีที่แล้ว โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังว่า เป็นผลพวงจากไวรัสเนื้องอกที่ปุ่มตามผิวหนัง และความบกพร่องทางพันธุกรรม ที่ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายของนายเดเดอ่อนแอเกินกว่าจะกำจัดไวรัสนี้ออกไปได้ โดยระหว่างการรักษา นายเดเดต้องกินยารักษาโรคหลายขนาน รวมทั้งวิตามินเอเพื่อป้องกันไม่ให้เนื้องอกกลับมางอกใหม่อีก

นอกจากนี้ หลังเสร็จสิ้นเทศกาลถือศีลอดในเดือนตุลาคม นายเดเดก็มีกำหนดจะเดินทางกลับไปยังโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดรอบที่ 9 นำเนื้องอกขนาด 300 กรัม ที่ยังอยู่บนผิวหนังออกไปให้หมด




ธัชช์ชนณ์ กำปั่นทอง    'Dede Koswara' หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'มนุษย์ต้นไม้(Tree Man)' เสียชีวิตลงด้วยวัย 39 ปี ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองบันดุง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเช้าของวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ด้วยสาเหตุของความซับซ้อนด้านปัญหาสุขภาพ ทั้งไวรัสตับอักเสบตับและความผิดปกติของกระเพาะอาหาร


Atthanij Pokkasap  เป็นโรค ที่ ท้าทาย เท็คนิคกักลมอัสมิตา...มากๆ
เพราะการกักลมอัสมิตา มีเทคนิคควบคุมต่อมน้ำเหลืองรักษาสมดุลของสมมาตรที่เป็นโครงสร้างภูมิต้านทานธรรมชาติของร่างกาย...


No comments: