Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Friday, December 30, 2016

15.Breaking Dharma PART 15/1






Breaking Dharma PART 15/1...!!!
....



ธนุรเวท (เครื่องยิงกระสุนข้ามกำแพงเวลา...Hyper Spatial Horwizer) ;

ความเชื่อปรัมปราที่เป็นคติสูงสุด เก่าแก่ที่สุด มีเอกภาพที่สุดของศิลปมวยไทย



เกริ่นนำ;

ธนุรเวท เป็นวิชายิงธนูนับจากอารยธรรมเมโสโปเตเมีย โดย อัสสิเรียน บาบิโลเนียน และ ซัยเธียนส์ หรือ สคีเธียนส์นานาเผ่า (Scythians) กว่า ๖,๐๐๐ ปีมาแล้ว ในสมัยพุทธกาล นักรบในราชวงศ์ศากยะของพระพุทธเจ้า ล้วนเป็นจอมขมังธนูทั้งสิ้น   แต่ตามหลักฐานฝ่ายพุทธ ผู้สำเร็จวิชาธนุรเวทสูงสุดมีเพียง ๓ ท่าน คือ

๑.เจ้าชายสิทธัตถะราชกุมาร

๒.เจ้าชายพันธุละมัลลบุตร มหาเสนาบดีแห่งแคว้นโกศล และเป็นผู้ฝากร่องรอยหลักฐานทั้งหมดไว้มากที่สุดในบันทึกไสยศาสตร์ไทยเรียกว่า มนต์ธนูมือ ของท้าวพันธุม

๓.พระเจ้าอุเทน ลูกเลี้ยงของ มหาราชฤๅษีอัลลกัปปะ เจ้าของพิณมนต์บังคับช้างป่า "หัสดีกัณฑ์"


ธนุรเวท เป็นศาสตร์ของนักรบ เป็น ๑ ใน ๑๘ ศิลปศาสตร์แห่งตักศิลา ที่ชาวพุทธโบราณนำติดตัวมาถ่ายทอดให้กับกษัตริย์ผู้สถาปนาราชอาณาจักรโบราณทั้งในอินเดียใต้ และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บุคคลในตำนานปรัมปราท่านสุดท้าย คือ 
เกาณฑินยะ (จีนเรียก อวุ๋น เทียน, ไทยโบราณเรียก ขุนแถน) ผู้ใช้วิชาธนุรเวทยิงล่มเรือเจ้าแม่โสมา (หลิว เอ๋อ) จนเจ้าแม่ยอมแพ้เข้าอภิเษก ร่วมกันสร้างมหาอาณาจักรโพน่าน (Fo Nan) ที่ภายหลังเพี้ยนเป็น Fu Nan ขึ้น

ศาสตร์ยิงธนูนี้ ไปปรากฏอยู่ในนิยายเรื่องมังกรหยก ของกิมย้ง โดย "เจอเป" หนึ่งในสองขุนศึกผู้เกรียงไกรที่สุดของ เจ็งกิสข่าน (มีตัวตนจริง)  โดยกิมย้งผูกเรื่องว่า เจอเป ได้รับการช่วยเหลือจากก๊วยเจ๋งและมารดาให้รอดจากการถูกตามล่า...แล้วเจอเปได้ถ่ายทอดวิชายิงธนูให้กับก๊วยเจ๋ง...

ความมหัศจรรย์ของ ธนุรเวท  คือเป็นวิชาเรียกกำลังเข้ากายและแขนให้มีพละกำลังเสมอด้วยชายฉกรรจ์ที่แข็งแรง ๑,๐๐๐ คน ด้วยกันรวมกัน...กลายเป็นตำนานธนูที่ต้องออกแรงยกและออกแรงน้าวคันธนูด้วยพละกำลัง เท่ากับ กำลัง ๑,๐๐๐ แรงชายฉกรรจ์รวมกันไปด้วย

จากเรื่องปรัมปรา..ของชาวพุทธโบราณที่นำติดตัวมาจากเอเชียกลางผ่านตักศิลา และเข้าสู่อินเดียใต้กับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้...ได้ยุบตัว  ตกผลึกเป็นเรื่องความเชื่อที่มีเอกภาพที่สุดของศิลปมวยไทย ไม่ว่าจะอยู่ในภาคไหนๆ  โดยเรียกตามความเชื่อที่หลงเหลืออยู่ว่า "วิชามนต์ธนูมือ" เสกเป่าลงนะหลังมือแล้วจะทำให้มีหมัดหนักและกำลังแขนมหาศาล...ทุกสายมวย ล้วนมีความเชื่อ ในเรื่อง "มนต์ธนูมือ" ตรงกันหมด....

เป็นความเชื่อที่มีเอกภาพที่สุด ของศิลปมวยไทย..ที่ทำใหห้มวยไทยเข้มขลังมีเสน่ห์ลี้ลับ...ท้าทายการค้นคว้าจากนานาชาติ ที่แม้แต่..กูรู ทั่วไปก็ให้คำตอบไม่ได้


(จบ ตอนที่ ๑ เกริ่นนำ)




...สุดยอดของพละกำลัง แห่งวิชาศิลปมวยไทย ครับ

...ท้าวพญามหาชมพู ก็มีวิชา ธนู แรกเรียน ท่านยิงได้ 1 โยชน์  2 ปี 2 โยชน์  จน 7 ปี ยิงได้ 7 โยชน์ ยิงลงในแผ่นดินได้ โยชน์หนึ่ง  ยิงไปนาคภิพ ย่อยเป็นจณวิจุณ  ยิงไปในน้ำ เป็นควันพลุ่งขึ้นดังเปลวเพลิง  ...ส่วนในชาดก ยิงขึ้นฟ้าทะลุสวรรค์ตอนเย็นตกลงมาตัดขั้วลูกมะม่วง....ครับเป็นวิชาเดียวกัน แต่การใช้หลากหลายมาก...

...ในมนต์ธนูมือ...จึงมี.. 
มนต์ธนูเพชร. มือ (หมัด) เพชร = กิมกังคุ้ง..หมัดวชิระใน ๑๘ มวยอรหันต์พิชิตมาร.  
คาถาเรียกกำลังหนุมาน (๗ ช้างสาร)
คาถาเรียก กำลังพญานาค (เป็น นะ) และ อีกเยอะแยะครับ....แบบเดียวกะกระสุนโค้ง ก็มี...

...ไสยศาสตร์สยาม เป็นปกรณ์วิเสส (Outline Book)  เทคนิคจาก กรรมฐานของพระพุทธศาสนา..ไอ้ที่มั่วว่ามาจากลัทธิพราหมณ์ พวกในสมการ ตาบอดสั่งตาบอดให้ไปบอกตาบอดจูงตาบอดที่มือด้วนไปคลำช้าง (ในกระจกเงา) ทั้งนั้น....จ้ะ...บรรยายขยายความตามที่มันแสดง...แท้ๆ T T...ไม่ได้จินตนาการเอาเองเลยนะเนี่ย...




                                                                                                     ๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐
  

* Story & Photos by  Atthanij Pokkasap

No comments: