***
Atthanij
Pokkasap 8 hours ago
เทคนิคการนับตัวอักษร
ขณะมีสติ หายใจเข้า มีสติหายใจออก
ในการฝึกอบรมอานาปานสติสมาธิ
ไม่ใช่กำหนดจังหวะการนับได้ตามใจตนเอง
หากแต่ท่านมีจังหวะการนับเป็นจังหวะที่สัมพันธ์กับ..
จังหวะการหมุนของโลก
ที่แน่นอน ตายตัว ด้วยครับ
ปัญญาการหยั่งรู้ที่ท่านเรียกว่า
รู้เนื่องด้วยกาย(กายานุปัสสนา)
ต้องปรับฐานไปที่
..
ปัญญาโดยสัญชาตญาณ(จินตามยปัญญา)
ที่เป็นปัญญาแบบเดียวกับที่สัตว์ที่ชาญฉลาดหลายๆพันธุ์
เขามีกัน
ไม่ว่าจะเป็นปลวก นกกระจาบ ปลาแซลมอน
นกพิราบ
ฯลฯ
คือปัญญาที่ผูกพัน
และสัมพันธ์กับสนามแม่เหล็กดวงดาว
ความรู้พื้นฐานเรื่องปรากฏการณ์เวลา
ที่มีรายละเอียด
อยู่ใน กัณฑ์ที่ ๙(นวมกัณฑ์)ของไตรภูมิพระร่วง
และมาตรากระจายเวลา
ที่ใช้อยู่ในวิชาโหราศาสตร์ไทย
ย่อมไปสอดคล้องกับ
เหตุผลที่ว่า..
ทำไม
หลักสูตรการศึกษาพุทธตันตระโบราณของไทย
(ไสยศาสตร์ไทย)จึงต้องเริ่มต้นด้วยการศึกษา
*
คัมภีร์ปถมัง *
ซึ่งว่าด้วย..
สัญลักษณ์เส้นสายเรขาคณิตของ
จุติ-อุบัติ
ของดาราจักรทางช้างเผือก(จักรวาลแสนโกฏิ)
เพราะต้องการจัดระเบียบจิตสำนึกพื้นฐาน
ให้เป็นเอกภาพร่วมกับธรรมชาติของดวงดาว
นั่นเอง
เป็นรากฐานที่มาของ
การรู้เห็น.. ตามเป็นจริง
ไม่ใช่เอาอุปาทานแห่งความไม่รู้อะไรเลย
ไปเที่ยวกำหนดสร้างขึ้นมาเองอย่างที่
ทุกสำนักกำลังกระทำกันอยู่
..!!!!
Atthanij
Pokkasap
มันจะเหนือโลกได้อย่างไร ในเมื่อไอ้ที่ทำๆ เรียนๆกันอยู่ไม่ได้รู้จัก..โลก
เอาเสียเลย !!!
Chanasorn
Suadprakon
จารย์อธิบายดีครับ เหมือรในมหาเวทน์มวยไทย แต่ใช้คำว่า
ไสยศาสตร์
มันทำให้คนแอนตี้เอานะครับ
Atthanij
Pokkasap
ให้มันแอนตี้ไป
ถ้ามันโง่จริง...ไสยศาสตร์ที่มันตั้งความหมายกันเอาเอง...มันได้แสดงความเป็นเผด็จการทางความคิดไปแล้ว
ให้..แมร่งโง่ต่อไป...ถือดียังไงมากำหนดความหมายวิทยาการการที่มันเองไม่ได้ศึกษา?
Chanasorn
Suadprakon
ครับ และพุทธศาสตร์ กับ ไสยศาสตร์ นี่ต่างกันยังไงครับ
ทำไมสมัยพุทธกาลถึงห้ามพระเล่นไสยศาสตร์
Atthanij
Pokkasap
ไม่ได้ห้ามเล่นไสย แต่ห้ามใช้เดรัจฉานวิชาแสวงหาลาภสัการะ ไสยศาสตร์
กับเดรัจฉานวิชา ต่างกันตรงที่ไสยศาสตร์ไม่ใช้แสวงหาลาภสักการะ ใครใช้แสวงหา
ลาภสักการะเป็นเดรัจฉานวิชาทันที
Atthanij
Pokkasap
วิทยาศาสตร์ก็เหมือนกันใครมันเอาไปรับใช้นายทุน มันก็หมด
ความเป็นวิทยาศาสตร์ไปทันทีเหมือนกัน..ปัจจุบันยังไม่รู้ตัวกันอีกก็คือ
มิจฉาทิฏฐิ
Chanasorn
Suadprakon
ครับ เก็ทและ ขอบคุณ
No comments:
Post a Comment