Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Tuesday, October 27, 2015

๖๑.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.





*** P.Wongpanuvut 5 hrs · 


เหล่าทิพยกายทั้งหลายจะยอมปรากฏกายติดต่อกับเหล่าผู้ที่ไม่ใช่สาโลหิตของตนในโลกมนุษย์นี้   
ก็ต่อเมื่อ "มีผลประโยชน์ร่วมกันเท่านั้น"  


ดังนั้นไม่ต้องไปเสียเวลาประกาศท้าเรียกหาเทวดาที่ไหนให้เสียเวลา   เพราะหากตัวของคุณไม่มีในสิ่งที่ทิพยกายเหล่านั้นต้องการ    ตัวคุณก็ไม่มีค่าพอให้ทิพยกายเหล่านั้นต้องเสียเวลาปรากฏกายออกมาเสวนากับคุณด้วย!




ชัยพร     ถูกใจสุดๆเลยครับนี้ละตรงประเด็น



Atthanij Pokkasap  ให้มันประกาศท้าเรียกทำมาหากินดู๊...ประกาศท้าแล้วมีเงินใช้...มีงานทำ...ถ้ามันทำให้การประกาศท้าของมันเลี้ยงตัวมันได้...การประกาศท้าระยำของมันนี้ คือวิทยาศาสตร์...ถ้าไม่ได้...ควาย....



Panu     โดนกินหมดตัวแล้ว เรียกมามาก สติสตังโดนกินหมด



Panu     ขนาดคนยังคบกันเพื่อประโยชน์(ทั้งดีและเลว) แล้วเทวดาจะไปเหลืออะไร คนเราถ้าคบกันแล้วไม่เกิดประโยชน์แล้วจะคบกันไปทำไม???



ชัยพร     กฏธรรมชาติสากลครับประโยชน์ต่างตอบแทนถึงจะไม่ใช่ในรูปของวัตถุก็เถอะครับแต่อย่างน้อยก็เรื่องอุดมการณ์ต้องตรงกันครับ



Panu     นิวเคลียร์ฟิวชั่นครับ อนุภาคแต่ละตัวสละส่วนหนึ่งของตนเพื่อสร้างอนุภาคอื่นที่จะย้อนกลับมาสร้างตัวเอง พฤติกรรมของกุศลคือปฏิกิริยานิวเคลียร์ฟิวชั่นครับ!



ชัยพร   เป็นการสร้างตัวแบบทวีคุณใช่ไหมครับ



Panu     ให้เพื่อได้ครับ เป็นวงจรแห่งการให้ที่ไม่รู้จบซึ่งมีพลังและอานุภาพมากเพราะนิวเคลียร์ฟิวชั่นเป็นปฏิกิริยาที่เกิดในดวงอาทิตย์ครับ



ชัยพร     อาจารย์อธิบายการสร้างตัวแบบปฏิกิริยานิวเคลียร์ฟิวชั่นในแบบของพฤติกรรมของกุศลให้เป็นรูปธรรมที่เข้าใจง่ายให้ทราบหน่อยครับ
ว่ากันว่าปฎิกริยานี้ไม่อาจควบคุมได้ครับมันจะสร้างพลังงานได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดจนยากจะควบคุมครับ



Panu    ผมได้ทราบจากอาจารย์มาก็หลงๆลืมๆ อย่างหยาบๆก็คือพฤติกรรมของการเสียสละและทานนั่นละครับ



Atthanij Pokkasap  กุศลกรรม มีขอบเขต ...อกุศลกรรมต่างหากที่ไม่มีขอบเขต
เพราะกุศลกรรมมีขอบเขต จิตจึงพัฒนาตามขอบเขตของขั้นตอนไปสู่การหลุดพ้นได้...
แต่...ขอบเขตของกุศลกรรม มีอานุภาพยิ่งใหญ่ประจักษ์เห็นได้ 

เหนือกว่า อกุศลกรรมที่แม้ไร้ขอบเขต...ที่เป็นอานุภาพเพียงเบียดเบียนตนและผู้อื่น ไม่ได้ปกป้อง แบบกุศลกรรม ที่มีขอบเขตแต่การปกป้อง...ไร้ขอบเขต ครับ



ชัยพร     อกุศลแม้มีอำนาจไม่มีขอบเขตให้ผลเป็นอัศจรรย์น่าสยดสยองในรูปแบบต่างๆโดยไม่จำกัด   แต่จะไม่สามารถให้ผลเป็นนิรันดร์ได้อย่างมากก็ส่งสู่อเวจีมหานรกแม้ให้ผลแห่งอกุศลเป็นอนันต์มีเวลายาวนานเป็นอสงขัยกัปก็ตาม   แต่ก็มีเวลาสิ้นสุด

ผิดกับกุศลกรรมที่ที่สุดแล้วก็ให้ผลถึงความเป็นนิรันดร์คือพระนิพพานได้อย่างนี้   แล้วทำไมจึงได้กล่าวว่ากุศลกรรมมีขอบเขตแต่อกุศลกรรมไม่มีขอบเขต
ขออาจารย์โปรดทำเรื่องนี้ให้กระจ่างเพื่อประดับปัญญาให้ผมได้ทราบด้วยครับ



Panu     ผมเองทราบแต่ทางอกุศลซะด้วยสิ ผลจากอกุศลที่กระทำต่อธรรมชาติ ก็คือ ภัยธรรมชาติทั้งหลาย จิตอกุศลไปจับส่วนใดของธรรมชาติ หายนะทั้งนั้นครับ ยิ่งกว่าระเบิดนิวเคลียร์หลายเท่า



ชัยพร     ในทางวิทยาศาสตร์เราควรจะเรียกปรากฏการณ์เหล่านี้ว่าอะไรดีครับ



Atthanij Pokkasap  การปฏิบัติธรรมที่มีขั้นตอน(คณกะโมคคัลลานสูตร ข้อ ๙๔ อุปริปัณณาสก์ มัชฌิมนิกาย พระไตรปิฎก เล่ม 14/45)แสดงให้เห็นถึงการ "ก้าวล่วง" กุศลกรรมทีละขั้น ๆ...บ่งบอกว่า  กุศลกรรมมีขอบเขต(หนุนส่งกัน)จนที่สุดจึงไปสู่อานุภาพไร้ขอบเขต...




No comments: