ส่วนบนของฟอร์มส่วนล่างของฟอร์ม*** Atthanij
Pokkasap @Tu Lulla และ @Wu Sheng Fu
หลักสูตรมวยไทยนั้น
ครูกิมเส็ง...สุนทร ทวีสิทธิ์ ได้จัดทำไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว
เป็นหลักสูตรมาตรฐานแรกสุดของกรมพละศึกษา เมื่อปี พ.ศ.2484 สมัยที่หลวงศุภชลาศัยเป็นอธิบดีกรมพละ
รากฐานวิชาศิลปมวยไทย
ของครูกิมเส็งนั้นได้รับการถ่ายทอดมาจาก "ครูเขียว"
นายบ้านแห่งหมู่บ้านป่าระหว่างชายแดนจังหวัดอยุธยากับสระบุรี
เมื่อครั้งครูกิมเส็งหลงป่าและซมด้วยพิษไข้เพราะไปตามล่าเสือที่ฆ่าแม่ของครู...
ครูเขียว
เป็นชาวพื้นเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เรียกกันว่า ขแมร์ลือ(เขมรสูง)
สายทางมวยพื้นบ้านของโคราช-บุรีรัมย์มาจากทหารจากกองทัพอยุธยาสมัยสมเด็จพระนาราย์มหาราชเป็นตำรับมวยเดียวกันกับตำรับพระเจ้าเสือ...
จากการที่มีความเชื่อว่า
นาฏศิลป์ไม่เกี่ยวกับมวยไทยอาชีพของกลุ่มคนเนรคุณศิลปวิชาบรรพชนกลุ่มหนึ่ง
ทำให้มีการตัดตอน และหลักสูตรสำคัญที่ครูกิมเส็งได้วางรากฐานไว้ดีแล้วแก่กรมพละศึกษาส่วนสำคัญที่เชื่อมโยงเรื่อง
นาฏศิลป กับศิลปมวยไทยหายสาบสูญไปจากการถ่ายทอด ทำให้ศิลปมวยไทยปัจจุบันนี้
ไม่มีวันบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดยอดอย่างเช่นนักมวยไทยในอดีตระหว่าง ปี พ.ศ.2495-2520
วันนี้เจอฝรั่งใช่ความแข็งแรงที่เหนือกว่าเดินชนอย่างเดียวฝรั่งก็สามารุชนะน็อคได้แล้วภายใน
ยก ๓ หรือ ๔
หลักสูตรส่วนที่ถูกทำให้สาบสูญไปนั้น
เราเรียกว่า การฝึกท่าจับ(แบบเดียวกับที่จิตรกรรมไทยเรียกท่าจับ มี จับ ๒, จับ ๓,จับ ๕,จับ ๗ เป็นต้น)
ผมมีต้นฉบับหลักสูตรตอนนี้อยู่ขอโอกาสนำมาถ่ายทอดให้ในเร็วๆนี้ครับ....ขอเวลาค้นหาต้นฉบับซึ่งก็อยู่ในเล่มที่พิมพ์แจกในงานฌาปนกิจครูกิมเส็ง
เมื่อ ปี 2504 น่ะละครับ
จะเร่งทำคำอธิบายประกอบและส่งให้ได้ในต้นปี
2556 ครับ.
Atthanij
Pokkasap อยากใส่อารมณ์กราดเกรี้ยวลงไปด้วย เดี๋ยวพวกดัดจริตธรรม..พวกสะดิ้งธรรม
ก็แตกตื่นกันอีก...เลยรสจืดไปเลยนะครับ
ทนๆอ่านละกัน
…สุดยอดการฆ่าคือฆ่าด้วยคำพูดนะ...ถ้าอ่านสำนวนผมแล้วคิดว่าผมเป็นคนเจ้าโทสะโมโหร้าย
แล้วงานที่ละเอียดอ่อนอย่างลายเส้นในจิตรกรรมไทยที่ผมเขียนออกมาละเอียดประณีตแม่นยำเป๊ะๆคืออะไร....มันจะรู้เรื่องอารมณ์ผมจริงแล้วละหรือ...?
…กับข้าวยังต้องมีน้ำพริก
น้ำจิ้มเผ็ด แต่พวกดัดจริตธรรม สะดิ้งธรรม มันจะเอาแต่ธรรมของหวาน
...มันบ้า...นะ แค่คิดเห็นก็เห็นมันบ้าแล้ว
...ดูแค่เรื่องความเป็นอยู่ของท่านพระอนุรุทธะองค์เดียว
เงียบกริบเลยยย...รู้มั้ย
ตอนอยู่ ม.ต้น ผมเย็บเสื้อผ้าด้วยมือ..เย็บชุดนักเรียนใส่เอง
...อ๋อ...เราไม่ให้มันมาเถียงแล้ว...ไสยเวทบิดปากตบใส้แตกเลย...ที่ลงไม้ลงมือผ่านไสยเวทนี่
ลดกรรมให้พวกมันนะ ถ้าให้มันละเมิดขณะเราชิงเข้าสมาธิ กรรมหนักติดตัวพวกมันไปทุกภพทุกชาติครับ เข้าใจกฎไสยเวทไว้ล่วงหน้าได้เลย
...กำลังภายในเรียก..รังสีอำมหิต
งัย...คนโบราณที่เต็มไปด้วยเรื่องปาฏิหาริย์ เขาปะทะกันที่รังสี..อำนาจจิต นี้เอง ไม่ต้องมาเถียงกันให้เปลืองน้ำลาย
เปลืองเวลา
…ผมถึงวิเคราะห์เรื่องนายขนมต้มว่า ไม่มีทางเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ...คนที่กล้าลงไม้ลงมือต่อคนของพระราชาต่อหน้าพระราชา...ไอ้พวกโง่จิตหยาบช้าเข้าไม่ถึง
ก็ป่วยการอธิบาย ปล่อยมัน
...ตั้งศูนย์เสด็จ มันคือเป้าหมายสำหรับการลองวิชา...ไม่ต้องเสียดายตัวลองวิชา
เพราะไม่มีคุณค่าอะไร มันเป็นพวกปฏิเสธ...ปรากฏการณ์
สจิตตปริโยทปนํ ชัดเจน...พวกไม่เคารพเรื่องจิต ก็ไม่ควรอยู่บนโลกใบนี้...เพราะจิตคือผู้กำหนดอายุกาลแห่งจักรวาล...ตรรกะแห่งการพิพากษามีพร้อม...ไม่ต้องถึงปรัชญาฆ่าคนไม่บาปของ
วาชศรพ ...
นาคเฝ้าคัมภีร์
นาคพิกลจริต ปิโลติ ออร่า เน็น hunter
x hunter หาอ่านดูนะ
Mareep Nnag
Yakkhanugann อาจารย์เอ่ยถึงตรงนี้พอดี...ผมยังสงสัยปราชญาตรงนั้นว่ามันมีส่วนจริงมั้ย...หรือเป็นเรื่องของมิจฉาทิฏฐิจริงๆ...มีนัยอะไรแฝงอยู่หรือไม่ในเรื่องการฆ่าคนแบบไม่บาป...
Atthanij
Pokkasap เป็นตรรกะที่แย้งกับอาตมัน ที่สุดของอาตมันว่ามันแยกออกไม่ได้
ตรรกะมันก็เลยว่างั้นอะไรที่มันแยกได้ก็ไม่ใช่ของจริง เป็นมายา...แค่นั้นเองครับ
...หลักการนี้ผมว่าน่าใช้อย่างกรณี
กม. ระเบียบ กรม กระทรวง มันจะแย้งกับ รธน.2550 ทั้งหมด เท่ากับกรมกระทรวงเป็นโมฆะ
ปชช. ต้องเรียกค่าเสียหายทุกกระทงที่กรม
กระทรวงเหล่่านั้นละเมิด... เสร็จแล้วยุบทิ้งหมด เพราะระเบียบการ
พรบ.รองรับเป็นโมฆะที่ไปแย้งกับ รธน. ตามกม.สากล เป็นไง...ชัดมั้ย..
…นักกฎหมายทุกวันนี้มันไม่รู้เรื่องปรัชญาของคณิตศาสตร์
ครับ ตรรกะมันเลยอ่อนยวบ...รอวันนั้นอยู่..เสียงดังแล้วจะแจงเป็นมาตราที่มันละเมิดให้เห็นหนักๆ....อยู่ไม่ได้หรอกครับ...ปชช.ต้องปฏิวัติด้วยหลักการทางตรรกะที่ว่านี้
โลกทั้งโลกก็จะเห็นชอบธรรม...แจงเสร็จให้องค์กรรัฐที่ว่าแก้ต่าง แก้ไม่ได้ก็ใช้ตีนลุยยุบทีละองค์กรๆๆไป...
…กม.บทลงโทษพวกมันออกมาให้หมดแล้ว...แต่องค์กรที่รับแจ้งเป็นองค์กรกันชนของพวกมันเอง...ประชาชนจะไปแจ้งใครล่ะ???
…ตัวหัวหน้าองค์กรให้ศิษย์รุ่นล่าสุดใช้ไสยเวทย่ำยีบิดลำไส้ให้ช็อคคามือ...สนุกนะ
แค่คิดก็สนุกแล้ว...สจิตตปริโยทปนํไม่ต้องไปถึงนิพพานและโลกียะนี้เอง...แก้ปัญหาได้หมด
...แต่..ก่อนอื่นจริงๆ ผมต้องหาทุน คือเบิกเงินเทวดามาตั้งศูนย์พุทธตันตระสยาม-ทิเบตให้ได้ก่อน
555 ปัทมปาละ...ทำหน้าที่ไม่เสร็จ
ไม่ได้ไปผุดไปเกิดแน่...555
Wu Sheng Fu กระบวนการฝึกมวยไทยตามค่ายทุกวันนี้ มันผิดเพี้ยนไปหมดรึยังไงครับอาจารย์ ประสิทธิภาพมันถึงได้ตกต่ำ อาจารย์ช่วยลงตารางฝึกหน่อยสิครับว่าวันนึงควรฝึกอะไรบ้าง อาจารย์กิมเส็งนี่ท่านสุดยอดนะครับผมก็เคยได้ฟังมาบ้าง พวกมวยไชยายังนับถือกันมากเลย
Atthanij Pokkasap มัวแต่ออกแบบขายกินกะฝรั่ง
เลยโง่ตามฝรั่งเรียบร้อยไปแล้วครับ...ฝรั่งแข็งแรงกว่า วิ่งชนตูมๆถึงยก 3, 4 ฝรั่งชนะน็อคเลย 555 ไม่ต้องไปสนแล้วลีลา...ศิลปะ
มีแต่นายขยะเพ้อเจ้อเป็นนาฏศิลป์คนเดียว สมน้ำหน้า..พวกมัน...ครับ
…ควรจัดตารางฝึกอย่างไร?...ประมวลออกมาเป็นหมัดเท้าเข่าศอก ตลอด ๕
ยกดูเลยแบบบัญญัติไตรยางค์ไม่เกินอันละ ๒๐๐ ที ก็ซ้อมรวดเลย หมัด 200 เตะ 200 เข่า 200 ศอก 200 ภายใน
๓๐ นาที(5 ยก)
ที่เหลือเทรนด์กำลังจากดรัมเบลหรือบาร์เบล
ให้ได้เวลาทั้งหมดรวม..ทั้งหมด ๑๒๐ นาที (2 ชม.) สมัยผมฝึกวันละ ๖-๘ ชม. ครับ ผมไม่เคยวิ่งหรอก ๕ กม. ๑๐ กม. วิ่งแต่สปริ๊น ๑๐๐ เมตร ๒๐๐ เมตร ๔๐๐ เมตรให้ไปอีก ๒ ชม.(วันเว้นวัน)
ดรัมเบลเล่นทุกวัน บาร์เบลเล่นวันเว้นวัน(บาร์เบล-ยกแบบพวกยกน้ำหนัก แต่เน้นความเร็วมากกว่า..บารฺเบลนี่ให้กำลังปะทะสูงมาก...)
ตารางแบบขยะๆมีอยู่ครับ
เดี๋ยวจะลงให้ หาบันทึกดูก่อน...วางไหนยังไม่รู้
...ที่จริง..การซ้อมคู่แบบลีลานาฏศิลป์จำเป็นมาก
พวกมันโง่ ตัดออกหมด แยกนาฏศิลป์ออกจากมวยไทยอย่างสิ้นเชิง โง่ระยำบัดซบเลย...
เล่นคู่แบบลีลานาฏศิลป์แต่โบราณท่านเน้นความเร็วและพละกำลังปะทะจริงๆเรียกว่าท่าจับ
ฝึกเป็นชุดจับที่ละ
๓ ท่า ๕ ท่าครบ ครบ ๑๕ ท่าหลัก ท่าเล่นชุดท่าจับต่อเนื่องครบ ๑๕ ท่าหลัก แบกน้ำหนักต่างกันเท่าตัวก็ได้
เพราะมันจะเห็นหมดทิศทางเคลื่อนไหวหมด มวยไทยวันนี้ไม่รู้เรื่องชุดท่าจับครับ โง่บัดซบ บัดซบระยำหมา...ด่าขนาดนี้เพราะ
มันเสือกเกินครูอาจารย์ไปตัดออก สร้างความเชื่อว่าเป็นนาฏศิลป์ใช้อาชีพไม่ได้ อายเค้า...เลวระยำสุดๆ
…ครูกิมเส็ง
๔๐ กว่า ครูเขต ๒๐ ปลายๆ ครูเขตหมั่นไส้ครูกิมเส็งมากในความมีชื่อเสียงและตั้งท่ามวยไม่ตรงกับที่ครูเขตเรียนรู้มา(ครูกิมเส็งเรียนมาจาก
พ่อเขียว นายบ้านชายแดนอยุธยาสระบุรี ตอนหลงป่า..ครูเขียวเป็นเขมรบุรีรัมย์...) เมื่อครูเขตร์มีโอกาสของลองดี
เตะครูกิมเส็งได้ตูมเดียว กะจะใช้ยุทธวิธีเตะพันลำ...แต่ตูมที่สอง ครูเขตร์ปลิวกระเด็นไปค้างบนกอกล้วยข้างลานไม่รู้ตัวเลย....ไอ้พวกมวยไชยาถ้ามันไม่เคยรู้ข้อมูลนี้
มวยไชยาปลอมทั้งนั้น
…หลังจากปลิวไปค้างบนกอกล้วยข้างลานแล้ว...ครูเขตร์ยอมรับนับถือเป็นลูกศิษย์ครูกิมเส็งครับ ที่เอามาเล่า เป็นข้อเขียนของครูเขตร์เอง
ในคำไว้อาลัย หนังสือที่ระลึกงานฌาปนกิจ ปี 2504 น่ะล่ะครับ...
....สำคัญมาก
กันเล่นชุดท่าจับ ทำให้เราคุ้นเคยกับมวยไทยทุกท่ามุมเคลื่อนไหวและมีปฏิกิริยาตอบโต้กลับให้พิการหรือให้ตายก็ได้ครับ
ท่าจับแบบนาฏศิลป์ไอ้พวกชาติชั่วรู้เกินครู
ตัดออกหมด...มันจึงตกต่ำครับ.
…ท่าการ์ดมวยของครูกิมเส็ง
จะหันหมัดเข้าหาตัว(ตามองศาโพสต์ทีเรียแอนทีเรีย คือหน้าแขนหลังแขน) เพราะพลิกบิดท่อนแขนนิดเดียว องศากระดูกแขนเปลี่ยนองศาทันที
โดยเฉพาะปุ่มกระดูกปลายศอกที่ใช้บิดกระแทกรับหมัดและกระแทกรับเตะ(ทำให้หมัดที่มากระทบซ้นหรือหักทันที
กระดูกเท้าที่เตะเข้ามาก็เหมือนกัน...รายละเอียดเยอะครับ ผมว่าจะถ่ายสำเนาการฝึกท่าจับของครูกิมเส็งไว้ส่งให้ทั้งคุณตู่และหลายๆคนที่ต้องการฝึกมวยไทยประสิทธิภาพ
ออริจินัล
...ครูกิมเส็งคือผู้จัดทำหลักสูตรมวยไทยกรมพละศึกษา(2484)สมัยหลวงศุภชลาศัยเป็นอธิบดีกรม
เป็นหลักสูตรแรกที่สมบูรณ์ที่สุดที่ทำให้ราชดำเนินและลุมพินี
พัฒนาประสิทธิภาพมวยไทยไปสูงสุดระหว่าง 2495-2520 ครับ ไม่ต้องไปแยกสายมวยให้แตกแยกเสียเวลา...ครับ…..
…พวกคนถ่อยสถุลที่ต้องกวาดล้างออกจากสังคมไทยอุดมสุข...อย่างเด็ดขาด...ต้องตั้งศุนย์
หรือ อาศรมพุทธตันตระสยาม-ทิเบต ให้ได้ก่อน ภายใน
ปีสองปีนี้...แล้วใช้พวกนี้เป็นเป้าลอง
คาถาอาคมกัน...ใช้อำนาจจิตที่ฝึกกันมาดีแล้ว ลงไปในไสยเวทฝ่ายทำลาย สนุกอยู่หรอก บาปไม่บาป สัจจะจะเป็นธรรมที่พิพากษาเอง ไม่ใช่จิตของผู้มีพลังกว่า...จะต้องไปรับกรรมอะไรด้วย..สนุกครับงานนี้
No comments:
Post a Comment