Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Monday, January 11, 2016

๖๘.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.








" Pratītyasamutpāda "




Photo : https://en.wikipedia.org/wiki/Prat%C4%ABtyasamutp%C4%81da






Atthanij Pokkasap  : 



ท.วิวัฒนาการมันตกเรื่องกฏอนุรักษกรรมแห่งพลังงานทั้งดุ้น...พลังงานคลื่นจากอายตนะประสาทเป็นพลังงานคลื่นไฟฟ้าเคมีชีวภาพ...ทำให้สัตว์ต้องมี อายตนะประสาทคล้ายๆกันหมด แล้วแต่สัญชาตญาณ...ศาสนาพุทธละเอียดเกินกว่า IQ พวกมันจริงๆต่อให้มันมี IQ ทะลุ 300   ก็ยังไง่ดัดดานเมื่อมาเจอการค้นพบของพระพุทธศาสนา...สรุปเราฉลาดว่ะ....คนมาจากลิง เรา..เล่นโขนแสดงมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถนู้นน...(ปลายพุทธศตวรรษที่ ๒๐)



…รูปอายตนะประสาททั้ง ๕ (ตา หู จมูก ลิ้น กาย)กลายสภาพ เพราะ...พฤติกรรม พลวัตจากกรรมที่สังเคราะห์รูป เป็นพลวัติในห่วงโมเบียสแห่งกรรม หน้าตาพลวัตกลุ่มนี้ซ่อนตัวอยู่ในปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ...ครับ



…Vibration ที่มาจากคลื่นพลังงานไฟฟ้าเคมีชีวภาพ จากระบบอายตนะประสาทสัมผัส ถูกอธิบายด้วยศัพท์โบราณ ที่เราเรียกว่า อภิธรรมปิฎก...ครับ แล้ว...รูปของพลังงานสังเคราะห์ธาตุเหล่านี้ ซ่อนอยู่ในปรากฏการณืนิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุเท่านั้น...ยิ่งกว่านั้นพระพุทธศาสนานำมาออกแบบเป็นประเพณีวัฒนธรรมเกี่ยวกะสังคมด้วย



....อภิธรรมปิฎก ไม่เอา ปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ จากภาพถ่ายใน "ห้องฟอง(Bubble Chamber)" ของปรากฏการณ์นิวเคลียร์มาเปรียบเทียบ...แล้วมันจะเกิดแตกต่างกระทั่งเป็นความรู้ได้อย่างไร...ถ้าความรู้ไม่เกิดจากการเปรียบเทียบ มันก็คือ...ไอ้บ้าที่...คิดเอาเอง...ครับ   ไอ้บ้า...เยอะ เลยยย



...ท่านพระสารีบุตรเคยเกิดเป็นลิงต่อเนื่องถึง ๕๐๐ ชาติ...สุดท้ายในชาติพระอรหันต์ใหญ่อัครสาวก...ท่านก็มีนิสัยแบบลิงๆคละปะปนอยู่     เป็นเหตุให้มีพระเกเรหาเรื่องท่านว่าท่านเดินไม่สำรวมทำชายจีวรมาโดนศรีษะ...เป็นอธิกรณ์...เลย



....พลังงานกรรมเหล่านี้อยู่ในสถานะของ 1 = 1+1+1+1+1+....ไม่รู้จบ ด้วยครับ....ปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุอยู่นอกระบบภาษาสื่อสารของฝรั่ง...มันก็เลยถ่ายทอดไม่ออก.....สุดท้ายมันต้องเอาวิทยาศาสตร์นิวตันมาเล่น...ปรากฏการณ์ทางมิติเวลาเลยเละ...หมด....การเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องของนายบุญคละ..ครับ    เพราะเราล้างกรรมใหญ่ๆตอนที่ยังไม่รู้จักพระพุทธศาสนาแห่งอดีตไม่ได้....พวกเรียนอภิธรรม   แต่ไม่มีความรู้ด้านฟิสิคส์นิวเคลียร์ ตอนปรากฏการณการเกิดอนุภาคใหม่ เข้าประกอบ


....ไอ้บ้า...คิดเอาเองทั้งนั้น..ครับ    เป็นปรากฏการณ์ใน...ฌานวิสัย ๑ ใน ๔ อจินไตย ครับ
ตอนผลบุญผลกรรมเป็น 1=1+1+1+1+1....ไม่รู้จบ แต่มีช่วงกระเพื่อม...แบบควอนตัม...ผมสังเกตเห็นหลักฐานในคำสอนหลายพระสูตร       แต่ยังไม่เคยรวบรวมครับ....ผมถึงกล้าเทียบกสิณสังเคราะห์ธาตุ= นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ       แชร์...ลูกโซ่ หรือ ปฏิกิริยาลูกโซ่ ในปรากฏการณ์นิวเคลียร์     พระพุทธศาสนานำมาแสดงเต็มไปหมด...ครับ



...เหตุการณ์ต่างๆที่เราได้กระทำไปแล้วมันก็มีตำแหน่งบอกชัดอยู่แล้วเหมือนมีพิกัดบอกซึ่งจะส่งผลไปสู่ตำแหน่งในอนาคตอย่างใดออ่างหนึ่ง...ไม่ต่างจากตอนเราเกิดก็สามารถบอกพิกัดจุดกำเนิดและทำนายร่องรอยความน่าจะเป็นในอนาคตของเจ้าของพิกัดกำเนิดนั้นด้วยวิชาพุทธาโหราศาสตร์...มันคือผลสืบเนื่องมาจากการกระทำในอดีตที่ตำแหน่งและเวลาในอดีตนั่นเอง



...ไอ้แชร์เนี่ยมันปฏิกิริยาแห่งโลภะ555...แต่เรื่องลูกโซ่แบบอาจารย์เจ๋งกว่าล้วงตังค์หรือตักข้าวแจกขนมได้ไม่รู้หมด...ได้แบบนี้ล่ะประเสริฐแท้...



...ที่เจ๊ง นั่นมันเงา..ค่าย้อนกลับ  ดู Torsion Bar ...เหล็กกันโครงรถยนต์ เกลียวบิดที่นำค่าแรงซับกระแทกไปสู่ความเป็นศูนย์     แต่ค่าเกลียวบิดที่นำจากศุนย์ไปสู่ไร้ขอบเขต...นั่นคือปรากฏการณ์ที่พระพุทธศาสนาบันทึกไว้...ครับ    มี..ร่องรอยอยู่ในธนาคารแห่งความทรงจำ(Engram Bank)และอวกาศ   รอวันสนองกลับคืนมา....อย่าแปลกใจ   เพราะจักรวาลแบบปิด   ไม่มีการกระทำใดๆที่จะไม่แสดงผล....พร้อมดอกเบี้ยกรรม  สูตรปฏิกิริยาลูกโซ่ครับ



…ท่านพระนาคเสน ปุจฉาย้อนกลับ คิง เมนันเดอร์ว่า  ผลกรรมก็เหมือนเช่น ผลไม้....ที่ปลูกและบำรุงมาดีแล้ว   แต่ให้บอกว่าผลมันจะต้องออกที่ตรงนั้นตรงนี้ของต้น  คงไม่ได้   แต่เมื่อถึงเวลาที่มันออก  มันก็เป็นผลนั่นเทียว...ครับ



…รูป ย่อมเกิดบนความว่าง(อวกาศ)  ว่างมีขนาดเท่าใด   รูปก็มีขนาดเท่านั้น   ในปัวเยียกซิ่งกง(พลังเทพปัญญาบารมี)   จึงมีเคล็ดว่า  รูป  คือ ความว่าง   ความว่างคือรูป....@_@ 555



...ฉาด...(ตบหัวเข่าตัวเอง...ถูกใจน่ะ)!!!    ฉะนั้น...อิทธิบาท ๔ ซึ่งปราดไทยไปตัดคำห้อยท้ายออกมันเลยไม่รู้เรื่อง...คำห้อยท้ายของอิทธิบาท ที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ คือ (ตย.) 
ฉันทะสัมปยุตตปธานสังขาร...สัมปยุตตปธานสังขาร คือรูปในร่องรอยอวกาศที่เป็นเสรีไปจากกาล และสนามกาล จึงอยู่เป็นกัปเป็นกัลป์...ท้าเลยว่าปราดทั้งหมดในประเทศนี้ไม่รู้เรื่องอิทธิบาทอยู่เหนือสนามเวลาอย่างไร....



...เรื่องในพระอภิธรรมบอกวิวัฒนการการเกิดของมนุษย์ครับ...มนุษย์พัฒนามาจากกลุ่มพลังงานที่ประกอบด้วยกรดอมิโนเรืองแสงในห้วงอวกาศ....พระที่สวดยังไม่รู้เลย อีกอย่างเป็นทฤษฎีสร้างระเบิดนิวตรอนด้วย...ตอนเหตุปัจโย...บอกว่าปรากฏการณ์ธรรมชาติหนึ่งๆ มี ๒๔ เหตปัจจัย ไม่ครบ ๒๔ ไม่เกิดปรากฏการณ์ครับ



...ครับ...๒๔ ควอนตัม ยุบตัวลงเป็น ๑ ปรากฏการณ์ธรรมชาติ...การแตกฉานเรื่องนี้ไม่เกิดในหมู่นักอ่านคัมภีร์..แต่จะไปเกิดเฉพาะในหมู่นักปฏิบัติซึ่งเป็นผู้สัมผัสเห็น..อันที่เป็น เวทิตัพโพ วิญญูหิ...คือตรงนี้แหละครับ.



…สัมมาสังกัปปะ  สัมมาวาจา  สัมมากัมมันตะและสัมมาสมาธิครับ     อยู่ในหมวด จตุกนิบาต 
อังคุตตรนิกาย   คือ กุศลกรรมบท ๑๐ กับสัมมาสมาธิ..ยืนยันได้จากตอนที่ท่านพระถังซัมจั๋งได้รับการต้อนรับอย่างดีจากท่านข่านบูชาไฟ   ท่านก็เทศน์กุศลกรรมบท ๑๐ นี้   ข่านท่านก็สลามรับอย่างอ่อนน้อม    ตอนจาก  ส่งกำลังรบคุ้มกันเป็นพันลี้เลยทีเดียว ครับ



…เล่าเป็นตุเป็นตะเลย...ข้อมูลจริง คือ อภิชฌา-อัพยาบาท-สัมมาสติ-สัมมาสมาธิ ครับ เป็นของเก่าไม่เคยสูญหายไม่เคยแตกกระจาย....ขออำภัย.....






++++++++++++++++



* ...or if you are interested in more information about the history of the traditional Buddhism in Mes Aynak, Afghanistan, Thai Ancient Massage and Real Muay Thai & Karate and Modern Science...
Because he researched and found that the civilization of Buddha Tantra linked associated with Siam folk traditions of Muay Thai & Karate and Modern Science...


Please contact : Guru; Atthanij Pokkasap 
           

https://www.facebook.com/atthanij.pokkasap


Tel : 08-0742-5957 /  668-0742-5957




๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐





No comments: