Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Tuesday, December 1, 2015

๖๓.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music- Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.










*** โยคีขยะ - ฤษีป่าคอนกรีต    

เปอร์เซีย ครับ เปอร์เซีย !!!

ตามประวัติที่ตรัสเล่าไว้โดยพระพุทธเจ้า ในอัมพัฏฐสูตร(ไตร.เล่ม ๙/๔๕)และพระสูตรใหญ่ๆอีกหลายพระสูตร เป็นอารยันที่แตกแยกทางความคิดความเชื่อถือ ณ..อะราโคเซีย แล้วแยกเดินทางอพยพไปทิศตะวันตก อารยันอีกสายแยกมาทางตะวันออก


พวกแยกไปทางตะวันตก นำวัฒนธรรมประเพณีเข้าปะทะสังสรรค์กับ พวกมีดส์ หรือมีเดีย เกิดเป็น มิโด-เปอร์เซีย ขึ้น ส่วนมาทางตะวันออกข้ามแม่น้ำสินธุสู่ลุ่มแม่น้ำคงคา เป็นอินเดีย ซึ่งสู้ชิงอำนาจกันมาตลอดทางที่แผ่มาสู่ตะวันออก ตามบันทึกในชาดก ๕๕๔ ชาติ ของพระพุทธศาสนา


มิโด-เปอร์เซีย ยึดมหานครบาบิโลน ของชาวบาบิโลนได้ภายในคืนเดียวทำให้พระเจ้าไซรัสมหาราช ผู้ได้การยอมรับในบันทึกดิโอลด์เทสตาเม้นต์ว่า จอมกษัตริย์ผู้ยอมทนให้ เพราะเป็นผู้ปลดปล่อยพวกนับถือพระเจ้าออกจากความเป็นทาสที่บาบิโลเนียนกำหนดไว้ให้คืนกลับกรุงเยรูซาเล็ม


ศาสนาสาราธูษตรา หรือโซโรอัสเตอร์ คือ ที่พระพุทธศาสนาเรียกคนในศาสนานี้ว่า "อัคคีเวสนะ"...ท่านผู้บูชาไฟ เป็นแนวร่วมที่เข้มแข็งที่สุดของพระพุทธศาสนาตั้งแต่ที่พระศาสนาถืออุบัติขึ้น
และพระพุทธศาสนาได้รักษาร่องรอยของศาสนาสาราธูษตรา หรือปาร์ซีผู้บูชาไฟ ไว้ด้วยการประยุกต์เข้าเป็น "พระอมิตาภะ" และ "พระพุทธอังคีรสะ" เหมือนที่ประยุกต์ศาสนาโบราณของบาบิโลเนียนมาใว้ในรูปสัญญลักษณ์ของ "พระตถาคต ตะวันดวงใหญ่(มหาไวโรจนพุทธ)



ประวัติศาสตร์ที่เขียนขึ้นมาโดยไม่ให้ความสำคัญต่อบันทึกทางความเชื่อของผู้สร้างอารยธรรม...จะเป็นดังที่แชร์มานี้ละครับ อันตรายมาก...


การศึกษาประวัติศาสตร์มนุษย์แต่ไม่ยอมศึกษาความเชื่อและภูมิปัญญาตามความเชื่อของมนุษย์ในประวัติศาสตร์ กำลังเป็นที่นิยมกันมากของพวกที่ยกตัวเองว่า เป็น ลิเบอรัล-มนุษย์สมัยใหม่
สมองฝ่อ และไม่มีความเป็นวิทยาศาสตร์เอาเสียเลย ครับ!!!


ประวัติศาสตร์ของเปอร์เซียนั้นมีมากอยู่ในพระสูตรของพระพุทธศาสนาและบันทึกของเฮโรโดตุส..นักประวัติศาสตร์กรีก ที่เป็นบุคคลปลายพุทธกาล!!!


เพียงหลักฐานเก่าที่สุดสองสายนี้ ทำให้รู้ว่า ทุกวันนี้มหาลัยทั้งหมดสอนความรู้ที่แต่งกันขึ้นมาใหม่ โดยไม่ได้ให้เกียรติหลักฐานออริจินัลกันเลย


ชาติแรกที่กองทัพมีทหารรับจ้างและทหารรับจ้างนั้นก็คือ Scythians นานาเผ่า ทำให้ Scythians นานาเผ่าอยากสร้างบ้านแปงเมืองกะเค้ามั่งเป้นที่มาของอาณาจักรโบราณทั้งหลายในอินเดียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครับ




No comments: