Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Wednesday, October 7, 2015

๓๒.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.










*** Atthanij Pokkasap  

ท.วิวัฒนาการมันตกเรื่องกฏอนุรักษกรรมแห่งพลังงานทั้งดุ้น...พลังงานคลื่นจากอายตนะประสาทเป็นพลังงานคลื่นไฟฟ้าเคมีชีวภาพ...ทำให้สัตว์ ต้องมี อายตนะประสาทคล้ายๆกันหมด แล้วแต่สัญชาตญาณ...ศาสนพุทธละเอียดเกินกว่า IQ พวกมันจริงๆต่อให้มันมี IQ ทะลุ 300 ก็ยังไง่ดัดดานเมื่อมาเจอการค้นพบของพระพุทธศาสนา...สรุปเราฉลาดว่ะ....



Atthanij Pokkasap  555


นาคเฝ้าคัมภีร์     ทีแรกว่าจะบรรยายน้อยนะ แต่มัน


นาคเฝ้าคัมภีร์    ไม่ได้วาดภาพแนวนี้ซะนาน หากฝีมือตกไปบ้างต้องกราบขออภัย-/\-


Atthanij Pokkasap  คนมาจากลิง เรา..เล่นโขนแสดงมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถนู้นน...(ปลายพุทธศตวรรษที่ ๒๐)

Atthanij Pokkasap  รูปอายตนะประสาททั้ง ๕ (ตา หู จมูก ลิ้น กาย)กลายสภาพ เพราะ...พฤติกรรม พลวัตจากกรรมที่สังเคราะห์รูป เป็นพลวัติในห่วงโมเบียสแห่งกรรม หน้าตาพลวัตกลุ่มนี้ซ่อนตัวอยู่ในปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ...ครับ


Atthanij Pokkasap  Vibration ที่มาจากคลื่นพลังงานไฟฟ้าเคมีชีวภาพ จากระบบอายตนะประสาทสัมผัส ถูกอธิบายด้วยศัพท์โบราณ ที่เราเรียกว่า อภิธรรมปิฎก...ครับ แล้ว...รูปของพลังงานสังเคราะห์ธาตุเหล่านี้ ซ่อนอยู่ในปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุเท่านั้น...ยิ่งกว่านั้นพระพุทธศาสนานำมาออกแบบเป็นประเพณีวัฒนธรรมเกี่ยวกะสังคมด้วย....


Atthanij Pokkasap  อภิธรรมปิฎก ไม่เอา ปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ จากภาพถ่ายใน "ห้องฟอง(Bubble Chamber)" ของปรากฏการณ์นิวเคลียร์มาเปรียบเทียบ...แล้วมันจะเกิดแตกต่างกระทั่งเป็นความรู้ได้อย่างไร...ถ้าความรู้ไม่เกิดจากการเปรียบเทียบ มันก็คือ...ไอ้บ้าที่...คิดเอาเอง...ครับ


Atthanij Pokkasap  ไอ้บ้า...เยอะ เลยยย...


Atthanij Pokkasap  ท่านพระสารีบุตร เคยเกิดเป็นลิงต่อเนื่องถึง ๕๐๐ ชาติ...สุดท้ายในชาติพระอรหันต์ใหญ่อัครสาวก...ท่านก็มีนิสัยแบบลิงๆคละปะปนอยู่อยู่เป็นเหตุให้มีพระเกเรหาเรื่องท่านว่าท่านเดินไม่สำรวมทำชายจีวรมาโดนศรีษะ...เป็นอธิกรณ์...เลย....


Atthanij Pokkasap  พลังงานกรรมเหล่านี้อยู่ในสถานะของ 1 = 1+1+1+1+1+....ไม่รู้จบ ด้วยครับ....ปรากฏการณ์นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุอยู่นอกระบบภาษาสื่อสารของฝรั่ง...มันก็เลยถ่ายทอดไม่ออก.....สุดท้ายมันต้องเอาวิทยาศาสตร์นิวตันมาเล่น...ปรากฏการณ์ทางมิติเวลาเลยเละ...หมด....


Atthanij Pokkasap  การเป็นมนุษย์ เป็นเรื่องของ นายบุญคละ..ครับ เพราะเราล้างกรรมใหญ่ๆตอนที่ยังไม่รู้จักพระพุทธศาสนาแห่งอดีตไม่ได้....


Atthanij Pokkasap  พวกเรียนอภิธรรม แต่ไม่มีความรู้ด้านฟิสิคส์นิวเคลียร์ ตอนปรากฏการณการเกิดอนุภาคใหม่ เข้าประกอบ....ไอ้บ้า...คิดเอาเองทั้งนั้น..ครับ


Atthanij Pokkasap  เป็นปรากฏการณ์ใน...ฌานวิสัย ๑ ใน ๔ อจินไตย ครับ


Mareep Nnag Yakkhanugann    ผมเองก็พวกบ้าตำราเหมือนกัน...ไปอ่านหนังสือเกี่ยวกับพวกควอนตั้มจนเบลอ...มันไม่รู้จบจริงๆ...ปะเดี๋ยวพวกนักวิชาการก็พบเจอไอ้นั่นไอ้นี่...มันลงทุนกันเป็นแสนๆล้านก็หาคำตอบไม่ได้...ขณะเดียวกันก็อ่านพระอภิธรรมตามๆเขาเพราะเห็นเขาว่าต้องเรียน...ไม่งั้นวิปัสสนาไม่ได้...ไปหลงคิดแบบนั้นมานาน...แต่ก็สงสัยอยู่เรื่อยมา...นักการสมัยนี้ที่ว่าเก่งสอบได้ขั้นนั่นนี่ก็ไม่รู้เรื่องหรอกครับ...ได้แต่ท่องจำกันไปแค่นั้นเอง...ไม่ต้องถึงในอภิธรรม 7 คัมภีร์หรอก...เอาแค่อภิธัมมัตถสังคหะของท่านอนุรุทธาจารย์ที่ชอบอ้างกันว่าอ่านง่ายๆกว่า...ผมว่าก็อธิบายกันได้แค่แบบนกแก้วแค่นั้นเอง...


Atthanij Pokkasap  ตอนผลบุญผลกรรมเป็น 1=1+1+1+1+1....ไม่รู้จบ แต่มีช่วงกระเพื่อม...แบบควอนตัม...ผมสังเหตเห็นหลักฐานในคำสอนหลายพระสูตร แต่ยังไม่เคยรวบรวมครับ....


Atthanij Pokkasap  ผมถึงกล้าเทียบ กสิณสังเคราะห์ธาตุ= นิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ


Mareep Nnag Yakkhanugann    ไอ้ที่อาจารย์ลงไว้นี่แหละครับ 1+1+1+1=1...น่าสนใจมากๆๆ...


Atthanij Pokkasap  แชร์...ลูกโซ่ หรือ ปฏิกิริยาลูกโซ่ ในปรากฏการณ์นิวเคลียร์ พระพุทธศาสนานำมาแสดงเต็มไปหมด...ครับ


Mareep Nnag Yakkhanugann    เคยเจ๊งกะมันไปกะไอ้แชร์เนี่ยมันปฏิกิริยาแห่งโลภะ555...แต่เรื่องลูกโซ่แบบอาจารย์เจ๋งกว่าล้วงตังค์หรือตักข้าวแจกขนมได้ไม่รู้หมด...ได้แบบนี้ล่ะประเสริฐแท้...


Atthanij Pokkasap  ที่เจ๊ง นั่น มันเงา..ค่าย้อนกลับ ดู Torsion Bar ...เหล็กกันโครงรถยนต์ เกลียวบิดที่นำค่าแรงซับกระแทกไปสู่ความเป็น ศูนย์ แต่ค่าเกลียวบิดที่นำจากศุนย์ไปสู่ไร้ขอบเขต...นั่นคือปรากฏการณ์ที่พระพุทธศาสนาบันทึกไว้...ครับ


Mareep Nnag Yakkhanugann    สูญจริงๆเจ้ามือหายหน้าสาปสูญไปเลยพร้อมตังค์ข้าพเจ้า...ชื่อค่าย้อนกลับแต่เจ้ามือนายหน้าไม่ย้อนกลับมาอีกเลย555...


Atthanij Pokkasap   มี..ร่องรอยอยู่ใน ธนาคารแห่งความทรงจำ(Engram Bank)และอวกาศ รอวันสนองกลับคืนมา....อย่าแปลกใจ เพราะจักรวาลแบบปิด ไม่มีการกระทำใดๆที่จะไม่แสดงผล....พร้อม ดอกเบี้ยกรรม สูตรปฏิกิริยาลูกโซ่ ครับ


Mareep Nnag Yakkhanugann    ในอวกาศด้วยรึครับ...ตำแหน่งใดกัน...


Atthanij Pokkasap  ท่านพระนาคเสน ปุจฉาย้อนกลับ คิง เมนันเดอร์ว่า ผลกรรมก็เหมือนเช่น ผลไม้....ที่ปลูกและบำรุงมาดีแล้วแต่ให้บอกว่า ผลมันจะต้องออกที่ตรงนั้นตรงนี้ของต้น คงไม่ได้ แต่เมื่อถึงเวลาที่มันออก มันก็เป็นผล นั่นเทียว...ครับ


Atthanij Pokkasap  รูป ย่อมเกิดบนความว่าง(อวกาศ) ว่างมีขนาดเท่าใด รูปก็มีขนาดเท่านั้น ในปัวเยียกซิ่งกง(พลังเทพปัญญาบารมี)จึงมีเคล็ดว่า รูป คือ ความว่าง ความว่างคือรูป....@_@ 555


Mareep Nnag Yakkhanugann    เหตุการณ์ต่างๆที่เราได้กระทำไปแล้วมันก็มีตำแหน่งบอกชัดอยู่แล้วเหมือนมีพิกัดบอกซึ่งจะส่งผลไปสู่ตำแหน่งในอนาคตอย่างใดออ่างหนึ่ง...ไม่ต่างจากตอนเราเกิดก็สามารถบอกพิกัดจุดกำเนิดและทำนายร่องรอยความน่าจะเป็นในอนาคตของเจ้าของพิกัดกำเนิดนั้นด้วยวิชาพุทธาโหราศาสตร์...มันคือผลสืบเนื่องมาจากการกระทำในอดีตที่ตำแหน่งและเวลาในอดีตนั่นเอง...


Atthanij Pokkasap  ...ฉาด...(ตบหัวเข่าตัวเอง...ถูกใจน่ะ)!!!


Atthanij Pokkasap  ฉะนั้น...อิทธิบาท ๔ ซึ่งปราดไทยไปตัดคำห้อยท้ายออกมันเลยไม่รู้เรื่อง...คำห้อยท้ายของอิทธิบาท ที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ คือ (ตย.) ฉันทะสัมปยุตตปธานสังขาร...สัมปยุตตปธานสังขาร คือรูปในร่องรอยอวกาศที่เป็นเสรีไปจากกาล และสนามกาล จึงอยู่เป็นกัปเป็นกัลป์...ท้าเลยว่าปราดทั้งหมดในประเทศนี้ไม่รู้เรื่องอิทธิบาทอยู่เหนือสนามเวลาอย่างไร....


Mareep Nnag Yakkhanugann    ฉาด...ฉาด...ฉาด...(เอาบ้าง)...


Atthanij Pokkasap  โย้ยย...เสียว..กระเด็นมาโดนหน้า นะ


Ren    เฮ้ๆๆ..พูดให้คนประเภทบัวใต้น้ำรู้บ้างซิเฟ้ยยย..


Atthanij Pokkasap  อยู่ใต้น้ำน่ะ ดีแล้ว จะโผล่มาเจอ UV มัยล่ะ...เด๋ว เกรียมหมดเป่าๆ....


Ren    แฮะๆๆ..ไม่กัว..ใช้ขี้ควายทาผิวป้องกันได้ สูตรโบราญนะเนี่ยยย ลองดูดิ



No comments: