Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Sunday, April 1, 2018

อีกหนึ่งเคล็ดลับ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญที่สุดของ อานาปานสติสมาธิกรรมฐาน



Atthanij Pokkasap  :


Breaking Dharma ; Special PART !!!


แรม ๗ ค่ำ เดือน ๑๑ พุธ ที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๗
เสนอ...
อีกหนึ่งเคล็ดลับ ที่เป็นพื้นฐานสำคัญที่สุด
ของ อานาปานสติสมาธิกรรมฐาน ที่สืบทอดมาเฉพาะ..ภายใน..ที่...
ต้องเปิดเผย เมื่อ..มีผู้สนใจไฝ่รู้จริงมาถึง..!!!




Atthanij Pokkasap  กระหม่อม...ที่เป็นที่ตั้งของ ลมปราณจันทระกลา ศูนย์กลางโยคะธาตุเย็นที่รักษาสมดุลของทวารทั้ง ๙ ร่วมกับ ลมปราณสูรยะกลา..ซึ่งมีศูนย์กลางโยคะธาตุร้อนอยู่ที่สมองส่วนล่างส่วนที่ประมวลผล...การประมวลผลที่ต้องใช้ข้อมูลเปลี่ยนถ่ายกันไปมานับล้านๆข้อมูลในเสี้ยวของเสี้ยวของเสี้ยววินาทีทำให้เซลล์เกิดความร้อน(เหมือนชิป คอมพิวเตอร์ ต้องมีพัดลมระบายความร้อนและประกอบด้วยพื้นที่รองรับข้อมูลที่เหมาะสม มิฉะนั้นชิปจะระเบิด..เซลล์ในสมองส่วนล่างของมนุษย์ก็เช่นกัน)...

อำนาจคิดหาเหตุผลเชิงคณิตศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งของอำนาจจิตพื้นฐาน...การยอมรับของนักคณิตศาสตร์ในกลางคริสตศตวรรษที่ 20 เป็นผลมาจากการพิสูจน์พบทฤษฎีควอนตัมสัมพัทธภาพ แต่ยังไม่มีการทราบว่า เวลา คือลำดับเหตุการณ์ ตัวเลขคือสัญลักษณ์ของลำดับเหตุการณ์ เป็นโครงสร้างของ จิต!!!


Mareep Nnag    "อาหารที่สบาย" ก็เป็นเหตุให้บรรลุธรรมได้...
แล้วเทวฑัตกลับได้ฌานโลกียอภิญญา แต่กลับไม่สมารถบรรลุธรรมได้ มันไม่ขัดกันหรือครับอาจารย์ ทำไมท่านจึงไมสามารถบรรลุได้จนในที่สุดต้องรับกรรม...ฌานฤทธิ์เสื่อมสิ้นหมด...


Atthanij Pokkasap  เทวทัตสำเร็จวิทยายุทธนักรบคือ หมัดเอกะสังหารคชสาร มาก่อนได้สมาธิโลกียะแบบพุทธ..ที่เสื่อมโลกียฤทธิ์แบบพุทธ..แสดงให้เห็นถึงสมาธิในพระพุทธศาสนา.มีระดับ..เป็นขั้นตอน ตามธรรมที่บรรลุ..ไม่ขัด..กลับยิ่งชัดขึ้นไปอีกว่า..เกจิอาจารย์ไทย..ถ่ายทอดเพี้ยน ครับ.


นาคเฝ้าคัมภีร์ นาคพิกลจริต นาคปิโลติ    ตอนผลักหินหมดวิชาแล้วรึครับถึงต้องใช้เครื่อง? รึหินใหญ่ไปครับ


Atthanij Pokkasap  โดยความเข้าใจส่วนตัว..หินก้อนระดับ..หินพระอินทร์แขวน ครับ ไม่ต่ำกว่ายี่สิบตันขึ้น

ต้องเข้าใจ..จอมยุทธผู้มีฤทธิ์มีเดช..ท่าจ้องทำร้ายกันนะครับ ไม่ใช่พวกขี้โรคตามโรงบาลสงฆ์

ก็เพราะมึงเลวไง...มึงจึงเข้าไม่ถึงสมาธิแห่งพุทธตามเป็นจริง!!!

ธรรมชาติเกิดจากการฝึกสะสม ไม่ใช่มากำหนดเอาตามความรู้สึกที่เป็นอุปาทาน...

หายใจถึงที่สุดแห่งธรรมชาติของสรีระร่างกาย ทั้งหายใจเข้า และหายใจออกได้เมื่อไหร่...สมาธิจะปรากฏเองโดยประสิทธิภาพของลมหายใจที่ละเอียดลึกยาวอย่างยิ่งยวดนั้นเอง..เพราะประสิทธิภาพสูงสุดของลมหายใจเข้า+ลมหายใจออกเป็นคุณสมบัติโดยตรงของ...
จ ตุ ต ถ ฌ า น(ฌานที่ ๔) คือ..ที่เท็คนิคที่..ท่านเรียกว่า "กายสังขารสงบรำงับ" นั่นเอง...


Tan Thaimassage    ได้ลองทำ ปรากฎว่า หายใจเข้าคือเข้าไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ จนไม่รู้ไปไหนได้แล้วน่ะครับ เต็มตัวแล้ว แต่รู้สึกว่าหายใจเข้าได้อีก พอหายใจออก รู้สึกว่าออกไปได้อีก ออกแล้วออกอีก จนหมดลมก็ยังรู้สึกว่าออกได้อีก ทั้งเข้าและออกจนต้องหยุด หายใจปกติไม่งั้น เหมือนเข้าได้อีก ออกได้อีกน่ะครับ อย่างนี้ถูกไหมครับ


Atthanij Pokkasap  ถูกครับ...ที่รู้สึกเช่นนั้นเพราะปริมาณเขายังไม่พอต่อความว่างที่มีในร่างกาย..เราหายใจตามกิเลสมามากเกินไปแล้ว...จึงบอกว่าต้องสะสม...ลมหายใจขนาดค่ามโหฬารมากที่ร่างกายขาดเพราะมัวแต่หายใจตามกิเลส...ครับ

ลมไอ...ลมขากเสลด...ที่ลำคอน่ะ...อานุภาพความเร็วแรงเท่าพายุ
ทอร์นาโดนะครับ...หลายคนไม่รู้...ความเร็วลมมากกว่า ๒๐๐ กม/ชม.

และนี่คือ สาระแท้จริงของลมหายใหญ่คุณภาพ..กายไม่ลำบาก ตาก็ไม่ลำบาก..หมายถึง โรคทางกาย โรคทางตา..จิตควบคุมได้หมด แม้จะมาจากกรรม..!!!


ชวลิต หงอเทียด    ลึกซึ้ง ผมคนนี้ขอน้อมรับเพื่อฝึกฝนต่อไปครับ


Atthanij Pokkasap  เซลล์ทั้งร่างกายเราทำงานที่จำนวน 10 ยกกำลัง ๑๔ คือ ๑๐๐ ล้านล้านเซลล์นะครับ...ถ้าคุมการทำงานคือกระบวนการสันดาปเพื่อปลดปล่อยพลังงาน(Metabolism)ได้จำนวนกว่า ล้านเซลล์ขึ้นไป..พลังงาน ล้านหน่วย ไม่เล็กแล้วนะครับ....


Maestro Signore Kítapatrà    อื้อหือ หายใจเต็มได้ขนาดนี้ ตั้งแต่ฝีเย็บยันขม่อม ชาตินี้คงไม่ต้องมีหวังป่วยกันเลยขอรับ


Atthanij Pokkasap  สักกัตวา สังฆะระตะนัง, โอสะถัง อุตตะมัง วะรัง
สงฆ์ คือรัตนะ อันเป็นโอสถประเสริฐสูงสุด
อาหุเนยยัง ปาหุเนยยัง, สังฆะเตเชนะ โสตถินา
ควรค่าแก่การกราบไหว้ แก่การเข้าหาใกล้ชิด มีความสวัสดีเป็นเดช
นัสสันตุปปัททะวา สัพเพ โรคา วูปะสะเมนตุ เต ฯ
ย่อมกำราบอุบาทว์ และ โรค ทั้งหลายในปราศนาการไป...!!!
ปฏิบัติการนี้...เพื่อการสัมผัสถึงคลื่นพลังงานแห่งพระอริยสงฆ์ ผู้เข้าถึงย้อมหายจากการเป็นโรค และอุบาทว์ทั้งหลายไม่อาจกล้ำกราย....สวดมนต์ คนละเรื่องกับปฏิบัติการเพื่อการพิสูจน์พบ ครับ!!!
ดีใจ ที่ทุกท่านสนใจ...


Atthanij Pokkasap  ศาส์นแห่งพระชินสีห์..
เป็นศาสตร์ของนักรบ(โยธาชีวะ)
ถ้าต้องแพ้...ก็ขอไปตายในสนามรบ
ไม่มีปรองดองหรือทำตัวเป็นกลางกับกิเลส เด็ดขาด...
ราชอาณาจักรไทย...ผิดทิศทางไปจากยุทธศาสตร์และยุทธวิธีแห่งการศึกของพระพุทธศาสนาอย่างสิ้นเชิงแล้ว...สังเวชนัก! สังเวชนัก!


นาคเฝ้าคัมภีร์ นาคพิกลจริต นาคปิโลติ    ตอนนี้ได้แค่อัตราการฟื้นตัวของแผลเร็วขึ้นครับ


Maestro Signore Kítapatrà    ต้องขอบคุณมากครับ การหายใจเต็มที่ผมรู้จักคือเต็มสามส่วน ท้อง อก และคอ แต่นี่เต็มห้าส่วนเลย อิอิ


Atthanij Pokkasap  ค่อยๆสะสมศักยภาพเอา..


Atthanij Pokkasap  ลมปราณเก้าอิมจินคี่...คัมภีร์ เก้าอิม กล่าวถึงความเย็นแห่งทวารทั้ง ๙ เมื่อลมปราณส่วนบนสมบูรณ์


Atthanij Pokkasap  ปู่กะลา ย่ากาลี คือมนุษย์กึ่งยักษ์ผู้รักษาป่าช้าสมัยพุทธกาลมีหน้าที่ถือกระบองตุ้มใหญ่ เดินฟาดกระโหลกคนตายเพื่อให้ปราณที่คั่งค้าง กระจาย  วิญญาณจะได้ลอยออกจากร่างอย่างสมบูรณ์ มีพลังไปเกิดใหม่...เคยรู้เรื่องกันที่ไหน


Atthanij Pokkasap  นั้นคือการปลดปล่อยพลังเย็น ออกจากทวารทั้ง ๙ แต่ตกค้างมากที่สุดที่กระหม่อมเพราะ ความลับของลมหายใจ...เป็นเรื่องของปราชญ์ชาวพุทธ...ที่รับการถ่ายทอดภายในเฉพาะ ไม่ทั่วไป....




No comments: