Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Sunday, February 2, 2020

ตลาดสุขภาพ จากปรากฏการณ์ 3 กลุ่มโรค


Atthanij Pokkasab

2 กุมภาพันธ์ 2019




1. โรคเรื้อรังในระบบการไหลเวียนโลหิต
ได้แก่ โรคหลอดเลือด ตีบ อุดตัน เป็นที่มาของโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน โรคสมองขาดเลือด โรคหัวใจล้มเหลวชนิดต่าง โรคความดันผิดปกติ โรคลิ้นหัวใจรั่ว หัวใจเต้นผิดปกติ ฯลฯ
แพทย์แผนโบราณดั้งเดิมของไทย
เรียกตัวการทำให้เกิดโรคว่า
กล่อนเลือด กล่อนน้ำ และกล่อนลม(ดาน)
ผู้รู้หลัก..จะปรุงยาบำบัด ง่ายมากๆ หรือกายภาพบำบัดในท่าฤาษีดัดตนเฉพาะโรค
ก็จะยิ่งง่ายมากๆๆขึ้นไปอีก
ในการค้นพบของพระพุทธศาสนา จัดอยู่ในหมวด "หทัยรูป" ร่วม "ปริจเฉทรูป".. "ชีวิตรูป" และ "วิญญัติรูป" ในรูปอาศัย-อุปาทายรูป24

2. โรคเรื้อรังในระบบการหายใจ
ได้แก่ โรคภูมิแพ้ต่างๆ โรคภูมิต้านทานบกพร่อง โรคแพ้ภูมิต้านทานตัวเอง ซึ่ง..สามารถลามไปหาโรคทั้งหมดในข้อ 1. และข้อ 3.ได้อย่างต่อเนื่อง
ในวิชาการแพทย์แผนโบราณดั้งเดิม
จะอิงการค้นพบของพระพุทธศาสนาทั้งหมด เพราะลมหายใจที่พระพุทธศาสนาค้นพบนั้นมีสมุฏฐานมาจากจิต จัดอยู่ในหมวด "หทัยรูป" กับ "ปริจเฉทรูป" ของรูปอาศัย-อุปาทายรูป24
ซึ่งวิชากายวิภาค วิชาจิตสรีรวิทยาของปัจจุบัน ไม่มีความสามารถพัฒนาการค้นพบไปถึงแต่อย่างใด

3. โรคเรื้อรังในระบบการดูดซับอาหาร
ได้แก่ โรคกรดไหลย้อน โรคกระเพาะอาหารทุกชนิดทุกระดับ โรคเนื้องอกในกระเพาะอาหาร โรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร โรคมะเร็งในลำไส้ สามารถลามไปหาโรคในข้อ 1. และ 2. ได้ทั้งหมด รวมถึงโรคกระดูกพรุน
ในวิชาการแพทย์แผนโบราณดั้งเดิมของไทย
จะอิงการค้นพบของพระพุทธศาสนาทั้งหมด
เพราะจัดอยู่ใน หมวด "อาหารรูป" และ "ปริจเฉทรูป" ของอุปาทายรูป24 เกี่ยวข้องกับ พลังงานนิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ ที่พระพุทธศาสนาเรียกว่า "#กระแสวิญญาณ" ตอนที่อะตอมของธาตุจากสารอาหารถูกแปรค่าแรงนิวเคลียร์ชนิดเข้มที่ยึดเหนี่ยวโครงสร้างอะตอมต้องถูกแรงไฟฟ้าเคมีชีวภาพ ในอัตรา 1:100 ยืดออกเพื่อสังเคราะห์ขึ้นเป็นอินทรียสารสร้างเนื้อเยื่ออวัยวะส่วนต่างๆ
ที่กล่าวหากันอย่างบันเทิงสโมสร ว่า
พระพุทธศาสนา และการแพทย์แผนโบราณดั้งเดิมของไทยล้าหลัง...ล้วนเป็นความล้าหลัง ร่วมความบกพร่องทางสมองและทางจิตสำนึกของผู้กล่าวหานั้นๆล้วนๆ เองแท้ๆ
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

ตลาดสุขภาพ จากปรากฏการณ์ 3 กลุ่มโรค
นี้จะใหญ่มหึมามโหฬาร อย่างยิ่ง
ผู้แตกฉานในคำสอนแห่งการค้นพบของพระพุทธศาสนาตามเป็นจริง และฉลาดในการแพทย์แผนโบราณดั้งเดิมของไทย ตามเป็นจริง.....
จงอดทนดูความวิบัติ ความหายนะ ประสาโฉดและเขลาของชาวโลกในปัจจุบันสมัยกัน ครับ ก่อนที่จะถึงปฏิบัติการโยคะด้านกรุณาเจโตวิมุติ ..ในอีกไม่นานนี้เอง...
..... ..... .....

ภาพประกอบโพสต์

ภาพที่1.
แสดง "#หทัยวัตถุ" ศูนย์กลางของสมมาตรโครงสร้าง "#หทัยรูป"..ในอุปาทายรูป24 ...คือ
The Symmetric Structure Centre of Circulatory System with Heart




ภาพที่2
แสดงข่ายในระบบน้ำเหลืองที่เข้าไปร่วมงานการกำหนดคุณภาพค่่าออกซิเจนในปอดที่เม็ดเลือดและน้ำเหลืองต้องประสานงานในการลำเลียงไปสู่ระบบเผาไหม้ในเซลล์ตลอดร่างกาย โดยระบบน้ำเหลืองพักค่าออกซิเจนไว้ที่ม้าม คือ...
Lymphatic System with Gallbladder and Spleen
แพทย์แผนโบราณดั้งเดิมของไทยบันทึกการค้นพบอันเป็นอกาลิโกในปฏิบัติการโยคะของพระพุทธศาสนาว่าด้วยรายละเอียดของ "#ปิตตะ"..ระบบน้ำดีที่ตั้งของสติสัมปชัญญะ เป็นเอกลักษณ์อันลึกซึ้งและลี้ลับเฉพาะตัว ครับ



ภาพที่3.
แสดงระบบการย่อยและดูดซับอาหาร ที่มีการแปรผันสารอาหารไปเป็น อะตอมธาตุรองรับ แรงนิวเคลียร์สังเคราะห์ธาตุ จากธาตุไปสู่การเป็นอินทรียสารสร้างเนื้อเยื่อของตัวชีวิต ที่พระพุทธศาสนาเรียกการค้นพบนี้เป็นรูปอาศัยว่า"#ชีวิตรูป" กับ "#อาหารรูป" ในอุปาทายรูป24
และเรียกข้อมูลในเซลล์ที่้กิดจากกรรมกิเลสและจิตว่า "สัญญา"..

        


No comments: