Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Monday, March 5, 2018

หลักสัมพัทธภาพของวิชาการแพทย์แผนพุทธ เกี่ยวกับ มะเร็ง





*** Atthanij Pokkasap shared ปณิตา ถนอมวงษ์'s photo. 3 hours ago


ตามหลักสัมพัทธภาพของวิชาการแพทย์แผนพุทธ..
มะเร็ง คือ ตะกอนเขม่าที่เกิดจากการการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของกระบวนการสันดาปภายในเซลล์(Metabolism) เป็นความผิดปกติ ๓ ใน ๔ ของธาตุไฟภายใน
(สันตัปปัคคี-ไฟยังกายให้อุ่น, ชีรณัคคี-ไฟเผากายให้เสื่อม และปริณามัคคี-ไฟย่อยอาหาร)
สืบเนื่องมาจากการขาดสมดุลของ ตรีธาตุ คือ ลม(วาตะ)ไม่ไปริมาณเพียงพอต่อการทำงานของ ธาตุน้ำสอง คือ น้ำดี(ปิตตะ) และ เสลด(เสมหะ..หัวกะทิของน้ำเลือด)

..นี้เป็นการวิเคราะห์ตาม กฎ แผ่นดินไหว ในพระสูตร "ภูมิจาลสูตร(Bhumijala Suttra)"
ออกซิเจนที่อยู่ในอากาศ ขณะหายใจเข้าก้ไม่สุด หายใจออกก้ไม่สุด ยังหยาบไม่มีระเบียบวินัยอีกด้วย ปรากฎการณ์เกิดตะกอนนอนเป็นตะกรันพอกพูนขึ้นมาเป็นฝี เป็นเนื้องอก เป็นมะเร็ง เหล่านี้
สมุฏฐานอยู่ที่ ลม(วาตะ)ไม่สัมพันธ์กับประสิทธิภาพที่ น้ำดี(ปิตตะ) ต้องใช้...
เป็นปรากฎการณ์ทางเคมีชีวภาพที่ต้องใช้หลักวิชา Food & Biolgical Chemistry มาวิเคราะห์และอธิบาย จึงจะรู้ว่า ประสบการณ์ค้นพบของพระพุทธศาสนาที่ท่านแสดงด้วยภาษาตามยุคสมัยนั้น ความจริงแล้ว...ละเอียดล้ำลึก นัก.




    การสังเกตุง่ายๆ....อาการมะเร็ง

วิธีสังเกตอาการเบื้องต้นของมะเร็งชนิดต่างๆ... (ด้วยตนเอง)

อาการของการเกิดมะเร็งในอวัยวะต่างๆของร่างกาย

1. มะเร็งปากมดลูก  อาการมีเลือดออกจากช่องคลอดทั้งๆที่ไม่ใช่เวลารอบเดือนปกติของคุณอาการเจ็บปวดและมีเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์   หากพบว่ามีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น   การตรวจโดยขูดเนื้อเยื่อจากบริเวณดังกล่าวไปตรวจด้วยกล้องจุลทรรศน์จะรู้ได้
2. มะเร็งในมดลูก  อาการมีเลือดออกหลังการมีเพศสัมพันธ์  หรือบางครั้งอาจมีความรู้สึกว่ามีก้อนเนื้อหรือมีอาการบวมในช่องท้อง

3. มะเร็งรังไข่  อาการประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอหรือการมีอาการเจ็บปวดหลังการมีเพศสัมพันธ์
>มีปัญหา เกี่ยวกับลำไส้อาการท้องอืดอาหารไม่ย่อย  น้ำหนักลดและมีอาการปวดหลัง

4. มะเร็งในเม็ดเลือด (ลูคีเมีย)  อาการเหนื่อยง่ายและมีอาการซีดเซียวกว่าปกติ   มักเกิดอาการฟกช้ำดำเขียวหรือมีเลือดออกทางผิวหนังได้ง่ายโดยไม่ทราบสาเหตุและมักจะเกิดร่วมกับอาการปวด ตามข้อต่างๆทั่วร่างกาย   บางครั้งจะท้องอืดและเมื่อคลำดูจะพบว่ามีก้อนบวมที่ด้านซ้ายของช่องท้อง

5. มะเร็งปอด  อาการมักมีอาการไอบ่อยๆ  มีเลือดออกและมีเสมหะปนมากับน้ำลาย   น้ำหนักลดอย่างฮวบฮาบ  เจ็บหน้าอกและหายใจลำบากหรืออาจมีอาการหอบปนอยู่ด้วยทั้งๆที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

6. มะเร็งตับ  อาการปวดในช่องท้อง  เบื่ออาหาร  น้ำหนักลด  ตาและผิวเป็นสีออกเหลืองและเหลืองจัดจนเห็นได้ชัด

7. มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ  อาการมีเลือดปนออกมากับปัสสาวะ

8. มะเร็งสมอง  อาการปวดศีรษะนานๆและมักมีอาการอื่นร่วมด้วย  เช่นอาเจียนหรือการผิดปกติของการมองเห็น  ตาพร่าและเห็นแสงเขียวๆแดงๆลอยไปมาเวลาปวดศีรษะ  อ่อนเพลียไม่มีแรง  หรือ การเป็นลมโดยกะทันหัน   อวัยวะบางส่วนของร่างกายหยุดทำงาน  เช่นมีอาการชาและเป็นอัมพาตชั่วคราว   ควรให้ความระวังเป็นพิเศษหากคุณเคยมีประวัติการปวดหัวที่มีอาการเหล่านี้ประกอบอยู่ด้วย

9. มะเร็งในช่องปาก  อาการมีก้อนบวมอยู่ในปากหรือทีลิ้นเป็นเวลานาน  มีแผลเปื่อยที่ปากที่ไม่ได้รับการรักษาหรือเป็นแผลเรื้อรังที่เหงือกเนื่องจากการกดทับของฟันปลอมที่ใส่ไว้ประจำหรือเป็นเวลานาน

10. มะเร็งในลำคอ  อาการเสียงแหบพร่าไปทันที  มีก้อนบวมในทันทีทำให้รู้สึกว่ากลืนอาหารได้ลำบาก  หรือมีการขยายตัวของต่อมในลำคอที่โตขึ้นจนสามารถจับและรู้สึกได้

11. มะเร็งในกระเพาะอาหาร  อาการน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว   อาเจียนออกมาเป็นเลือด  ท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อยบ่อย   รู้สึกเหมือนมีก้อนเนื้องอกในช่องท้องหรือรู้สึกตื้อ  แม้เพิ่งจะรับประทานอาหารไปได้ไม่กี่คำ

12. มะเร็งทรวงอก  อาการมีเลือดหรือของเหลวบางอย่างไหลออกมาจากหัวนม  บวมหรือผิวเนื้อทรวงอกหนาขึ้น   มีก้อนบวมจนจับได้เมื่อคลำบริเวณใต้รักแร้   บางครั้งอาจมีตุ่มหรือสิวเกิดขึ้นที่เต้านมเป็นเวลานาน   ควรระวังเพราะผู้หญิง 9 ใน 10 คนจะมีอาการบวมของก้อนเนื้อบริเวณทรวงอกโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อมีอายุมากขึ้น    เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนทำให้เกิดเป็นถุงน้ำใต้ผิวหนังที่เรียกว่า ซีสต์   ซึ่งควรต้องค้นหาสาเหตุของอาการบวมนั้นให้ชัดเจนเสียก่อนว่าคืออะไรกันแน่

13. มะเร็งลำไส้  อาการน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็วมีอาการปวดท้องอย่างมากและระบบการย่อยผิดปกติ  มีเลือดออกปนมากับอุจจาระ
****ซึ่งมีวิธีสังเกตของผู้ที่มีอาการเกี่ยวกับริดสีดวงทวารอยู่แล้วคือ  ถ้าใช้กระดาษทิชชูซับแล้วเลือดมีสีแดงสด  นั่นคืออาการของริดสีดวงทวาร    แต่ถ้าเลือดมีสีดำคล้ำ  นั่นคืออาการของโรค
มะเร็งในลำไส้

14. มะเร็งต่อมน้ำเหลือง  อาการมีก้อนบวมเกิดขึ้นที่ใต้รักแร้หรือใต้ขาหนีบโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าไม่ได้เกิดอาการติดเชื้อในบางส่วนของร่างกาย    มะเร็งผิวหนัง  อาการมีแผลหรือแผลเปื่อยพุพองที่ไม่ได้รับการรักษาอยู่เป็นเวลานาน   ตลอดจนไฝหรือหูดที่โตขึ้นและมีการเปลี่ยนสีหรือรูปร่าง ขนาด    นอกจากนี้อาการอันตรายอีกอย่างหนึ่งที่เรียกว่า เมลาโนมา (Melanoma)  คือเนื้องอกที่ประกอบด้วยเซลล์ที่มีเมลานินสะสมอยู่  เช่น กระจุดด่างหรือไฝถ้าคุณมีไฝมากกว่า 50 เม็ดทั่วร่างกาย   หรือมีคนในครอบครัวที่มีประวัติว่าเคยเป็นโรคนี้มาก่อน   คุณจะมีอัตราเสี่ยงสูงกว่าคนอื่นๆ





Atthanij Pokkasap  โอมการปัดพิษ ในไสยศาสตร์การแพทย์ เรียกชื่อฝี และมะเร็งไว้เพียบ...


Atthanij Pokkasap  เรียนอย่างงมงายโดยไม่ประกอบอุทเทศ นิเทศในพระสูตรที่มีมาในพระไตรปิฎกมาเปรียบเทียบวิเคราะห์..มันก็เป็น งมงาย ตามข้อกล่าวหาของนักวิทยาศาสตร์
ก่อการร้ายทั้งหลาย เป็นธรรมดา


นาคเฝ้าคัมภีร์ นาคพิกลจริต นาคปิโลติ    หนอนในกายยังมีตั้ง ๘๐ ชนิดเลย






No comments: