Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Tuesday, January 3, 2017

32.Breaking Dharma PART 31






Breaking Dharma PART 31...!!!
....



ข่าวสารจาก ฝ่ายปฏิบัติการโยคะสายพุทธตันตระ

(กำเนิดของพุทธตันตระ)


   รู้จักกันทั่วโลกในชื่อของพระพุทธศาสนานิกายวัชรยาน   เเละเชื่อตามกันมาอย่างงมงายว่า เป็นพระพุทธศาสนาภายใต้อิทธิพลลัทธิพราหมณ์    ทั้งๆที่หลักฐานทางโบราณคดีของลัทธิพราหมณ์ไม่มีเก่ากว่าหลักฐานทางโบราณคดีของพระพุทธศาสนาสายนี้เลยแม้แต่เรื่องเดียว    และทุกคนปัญญาอ่อนลืมไปว่า  ลัทธิพราหมณ์นั้นเป็น "ศาสนาปิด" ไม่ถ่ายทอดให้ชาติพันธุ์นอกเผ่าพันธุ์

โดยการเลื่อนไหลของอารยธรรมโลก   พุทธตันตระ-วัชรยาน  บ่มฟักตัวอยู่ในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาทฝ่ายใช้ภาษาสันสกฤตที่เผยแผ่อยู่ในเอเชียกลางโดยเหล่าราชภิกษุอดีตยุพราชและรัชทายาท ๘ ราชวงศ์ของแคว้นวัชชีสมัยพุทธกาล   
ที่ลี้ภัยการเมืองหลังจากแคว้นมคธใช้อุบายทางการเมืองทำลายสถาบันสงฆ์เสาหลักของแคว้นวัชชีใน พ.ศ.๑๐๐   
กระทั่งพระพุทธศาสนาแตกกระจายยับเยินเป็น ๑๘ นิกาย    

ราชภิกษุนับหมื่นรูปอพยพลี้ภัยการเมืองไปสู่เอเชียกลาง   ถ่ายทอดความลับของพระพุทธศาสนาเกี่ยวกับการสร้างราชอาณาจักรและราชธานีศูนย์กลางอาณาจักร     ทำให้ซัยเธียนส์นานาเผ่าในเอเชียกลางที่ร่อนเร่ในแถบเทือกเขาคอร์เคซัสและทุ่งราบสูงภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนเกิดศรัทธา   สร้างบ้านแปงเมือง   เปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมพื้นฐาน   จากวัฒนธรรมเลี้ยงสัตว์มาเป็นวัฒนธรรมเพาะปลูก อย่างต่อเนื่อง

(หลักฐานแรกคือ  ตำนานการสวามิภักดิ์ของพญานาคอะปาลาละ  ที่เป็นเทคโนโลยีควบคุมจัดการบริหารน้ำในแม่น้ำสว้าต ต้นน้ำของแม่น้ำสินธุในการทำนา  นำโดยพระพุทธศาสนา!!!)

การแผ่ขยายตนออกไปสู่เอเชียกลาง ทำให้ได้ปะทะสังสรรค์กับศาสนาโบราณของบาบิโลเนียที่นำมา
โดยท่านมานิ (Mani of Babi lon) ในกลางพุทธศตวรรษที่ ๘    
เป็นเหตุให้เกิดการพัฒนาวิทยาการและนิกายลัทธิใหม่มากมาย
เป็นอารยธรรมแห่งลุ่มแม่น้ำสินธุที่เป็นอารยธรรมสากลแหล่งแรกของโลก
เพราะมีชาติพันธุ์อย่างหลากหลายช่วยกันขับเคลื่อน (การค้นพบ ความหมายและสัญลักษณ์ของเลขศูนย์ "๐" เกิดขึ้นในยุคนี้)

อิทธิพลของพระพุทธศาสนาทำให้ศาสนาโบราณของบาบิโลเนียพัฒนาไปเป็นศาสนาทางการเมืองโดยตรง    เรียกว่า ศาสนาของท่านมานิ (Manichaeism) ที่เผยแผ่เข้าไปในประเทศจีนสมัยพระนางบูเช็กเทียน   ทำให้เกิดราชวงศ์หมิงในยุคสมัยถัดมา
และอิทธิพลของศาสนาโบราณของบาบิโลเนียเช่นกัน  ทำให้พระพุทธศาสนาเกิดการบ่มฟักตัวของพุทธตันตระวัชรยาน   เป็นที่มาของไสยศาสตร์แห่งการสร้างราชอาณาจักรทั้งหลายในอินเดียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยอิทธิพลของศาสนาบาบิโลเนียน  ทำให้พระพุทธศาสนาแบบพุทธตันตระ-วัชรยาน ออกแบบสัญลักษณ์รวมของ
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสมอกับเทพเจ้าแห่งดวงอาทิตย์ตามศาสนาบาบิโลเนีย เรียกว่า พระตถาคตตะวันดวงใหญ่ 
(มหาไวโรจนพุทธ  ที่จีนบันทึกเป็น ต้า ยิก ยูไล...ได้แก่ พระเครื่อง  พระประธานในอโรคยาศาลที่นักล่าขุมทรัพย์เรียกง่ายๆว่า "นาคปรกขอม")

หลักการไสยศาสตร์ของบาบิโลเนียนทำให้นักปราชญ์พุทธค้นพบวิธีการบันทึกคำสอนลี้ลับผ่านไสยศาสตร์   ที่ยุคต่อๆมาสุดท้าย ยุบตัวลงเป็นไสยศาสตร์ไทย   รวมถึงการบันทึกสรรพวิทยาการที่สร้างอารยธรรมลุ่มแม่น้ำสินธุที่เป็นสากลแรกของโลกด้วย

วิชาการเล่นแร่แปรธาตุ  การหล่อ  การถลุง  การสังเคราะห์ธาตุทั้งหมด    แม้แต่การสร้างอาวุธสงครามที่มีอำนาจทำลายล้างสูงสุดอย่างอาวุธในวิชาธนุรเวท  ก็จัดเป็นบันทึกอยู่ในฝ่ายไสยศาสตร์ทั้งสิ้น

หลักฐานที่หลงเหลืออยู่ปัจจุบัน  คือการสร้างพระเครื่อง และการหล่อพระพุทธรูป   ส่วนการสร้างอาวุธสงครามที่มีอานุภาพร้ายแรงที่สุด  ชิ้นสุดท้ายที่ยังเป็นหลักฐานตกทอดให้ได้ยินได้ฟังกัน  คือ "พระแสงปืนข้ามแม่น้ำสะโตง"   อาวุธ ที่ยุติการเข้ามาล่าอาณานิคมของชาติตะวันตก ๒ ชาติแรก  คือ โปรตุเกสและฮอลันดา...จากนักล่าอาณานิคมกลายเป็นเพียงทหารอาสาในกองทัพราชอาณาจักรสยามในรัชสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (พ.ศ.๒๑๓๓-๒๑๔๘)

ศิลปะการสร้างและการป้องกันอาวุธจากชาติตะวันตกนี้เอง  ที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช (พ.ศ.๒๑๙๙-๒๒๓๑) ส่งไปแสดงถึงกรุงปารีสทำให้ชาติตะวันตกนักล่าอาณานิคมชะงักไม่กล้าเข้ามาล่าอาณานิคมในทวีปเอเชียเกือบ ๒๐๐ ปี (สิ้นรัชกาลที่ ๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์  ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องงมงายหมด   ทำให้ฝรั่งเศสและอังกฤษเข้ามาเล่นงานเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สะดวกตราบถึงวันนี้)


...เป็นศาสนาสากลศาสนาแรกของโลกด้วย และเป็นศาสนาเดียวในโลกที่ทำให้ที่ราบอะราโคเซีย (สรัสวดี สำเนียงกรีก) ในอาฟกานิสถาน  พบสันติสุขเกือบ ๒๐๐ ปีด้วย...

Atthanij Pokkasap รายงาน
09.49 น. วันอาทิตย์ ที่ ๑๘ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๖




...พวกที่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับจารึกวัดโพธิ และศิลาจารึก ๒๑๐ หลักของสุโขทัย...กรุณาอย่ามาอวดตัวว่าเป็นคนไทยกันอยู่เลย...ชาติจรจัดทั้งนั้น...

...พระเวทโบราณสายกลางก็พัฒนา นิกายบูชาพระศิวะ (ไศวนิกาย) และนิกายบูชาพระวิษณุ (ไวษณพนิกาย) ขึ้นในช่วงเดียวกันนี้เอง

...ศาสตร์แห่งธนุรเวท ธนูสั่ง ธนูคด เป็นปลายทางที่สุดแล้วครับ

...วิชาธนูคด  ยิงนกกลางอากาศได้ โดยที่ไม่ต้องยิงไปทางที่นกบิน ครับ   สมัยเด็กผมเคยยกพวกรบกับอาจารย์คง (ขโมยเก็บมะขามวัดแล้วเสียงดังสนั่นวัด)   เจอกระสุนคดยิงใส่ตูด  ใส่หลัง สั่งสอน  เจ็บๆจุกๆกันถ้วนหน้าครับ




                                                                                                    ๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐
  

* Story & Photos by  Atthanij Pokkasap


No comments: