Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Monday, December 26, 2016

๘๕.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.



85.พระพุทธเจ้า - พระธรรม - พระสงฆ์ - วิทยาศาสตร์ - นิยาย - มวยไทย - ประวัติศาสตร์ - โหราศาสตร์ -ไสยศาสตร์ - ศาสนา - ภาษา - คณิตศาสตร์ - จิต - จักรวาล - สมาธิ - โยคะ - ดนตรี - ศิลปะ - เกษตรกรรม - สมุนไพร - อาหาร = สุขภาพและชีวิตที่ดีงาม







Atthanij Pokkasap  :





ตันตระ...ตันตระ...ตันตระ

ตันตระ  คือ เส้นสายที่เป็นร่องรอยจากการเกิดดับของดวงจิตที่ยุบตัวลงมาเป็นสรีระร่างสัตวบุคคล    เรียกเป็นศัพท์เฉพาะว่า *ศรีรปัตราการนาฑีศรีรปัตราการธมนี*    เป็นความรู้ว่าด้วย
*จิตสรีระ*   จากการค้นพบโดยประสบการณ์ทางสมาธิของพระพุทธศาสนา...



ฝ่ายที่ได้รับการถ่ายทอดนี้มา  เรียกว่า *พุทธตันตระ* ในสยามประเทศ มีหลักสูตร ๕ หมวด ด้วยกัน คือ


๑. นิรมานและวินาศของภูมณฑล หรือ อุบัติ-จุติ ของ กัปกัลป์สนามเวลาที่รองรับจักรวาลทั้ง
แสนโกฏิ (การเกิด-ดับ ของดาราจักรทางช้างเผือกและระบบสุริยจักรวาล)   หมวดนี้คัมภีร์ใน
สยามประเทศเรียกว่า *คัมภีร์ปถมัง*   ของเดิม มี ๘ วรรค (บท)     
แต่หลังจากสิ้นสุดรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช  นักปราชญ์พุทธตันตระสยามประเทศได้ขยายออกเป็น ๙ วรรค (บท)...หลักฐานนี้ ปรากฏอยู่ในหลักสูตรการเรียนไสยศาสตร์ ของ พลายแก้ว (ขุนแผน) ตัวเอกในวรรณคดี เรื่อง ขุนช้าง-ขุนแผน


๒.การบูชาเทพยดา หมวดนี้เป็นคัมภีร์ฝ่ายโหราศาสตร์ไทย เรียกว่า คัมภีร์เทพนพเคราะห์ ได้แก่ การจัดบวงสรวงบูชาเทวดานพเคราะห์ ที่เป็นผู้ควบคุมระเบียบการเคลื่อนโคจรของดวงดาวในระบบสุริยจักรวาล   และยังมีคัมภีร์เกร็ดเกี่ยวกับการจัดบวงสรวงภูมิเจ้าที่ที่เป็นอริยะบุคคลตามตำนานและประสบการณ์การค้นพบของพระพุทธศาสนาต่างๆด้วย


๓.พิธีกรรมบันดาลให้สมมโนรถทุกประการ  ได้แก่คัมภีร์ไสยศาสตร์ประเภทต่างๆ  เช่น ครอบ
มหานิยม รักษาโรคภัย (ไสยศาสตร์รักษาโรค, โหราศาสตร์รักษาโรค)  สับเปลี่ยนกาลเทศะกรรม (นารายณ์ตรึงไตรภพ ) และทำลาย เป็นอาทิ


๔.มายามยวิธีเพื่อบรรลุถึง ศักติ (เบื้องหลังพลวัตที่ขับเคลื่อน ธรรม)ในฝ่ายพุทธตันตระ หมายถึง บารมีแห่งพระโพธิสัตว์ ๖ ประการ แต่ฝ่ายสยามประเทศหมายเอา บารมี ๑๐ ทัศ (พระเจ้า ๑๐ ชาติ) เพื่อการบรรลุ เนกขัมมสุข, วิเวกสุข, สมาธิสุข และสูงสุดท้าย สัมโพธิสุข ที่เป็นเทคนิคเฉพาะของศัพท์รวมที่เรียกว่า "นิพพาน"


๕.มหามนตร์สัญชีวะ ทั่วไปมักแปลว่า มนต์ปลุกชิวิต(สัญชีวนี) ในฝ่ายทิเบต เรียกว่า อนุตระตันตระแยกออกเป็น

๕.๑ โยคะปฏิสนธิ หรือ โยคะจุติ หมายถึง การควบคุม และ/หรือพิสูจน์ปรากกฏการณ์การอวตาร

๕.๒ โยคะวิสุทธิ เป็นคำสอนแห่งการสืบทอดแห่งความบริสุทธิ์หรือหลุดพ้น(มหานิพพาน หรือ ปรินิพพาน)


..นี่คือ หมวดหมู่ ไสยศาสตร์ไทย และโหราศาสตร์ไทย ที่สยามประเทศมีบันทึกโบราณของ
พุทธตันตระมากไม่ด้อยกว่าฝ่ายทิเบตและบางคัมภีร์เก่ากว่าของฝ่ายทิเบตด้วย.



...พุทธตันตระแห่งสยามประเทศ  คือหลักฐานชั้นโบราณคดีที่รองรับเถรวาทแบบศรีลังกา...ถ้าเอาพุทธตันตระออกจากวัด    พระในประเทศไทยไม่เหลือแม้แต่สะบงจะนุ่ง   แล้วก็ไม่มีวัดให้อยู่ด้วย!!!     ไม่เปิดเผยไม่ได้แล้ว   มักง่ายในคำสอนทางพระพุทธศาสนา...หนักข้อกันมากไปแล้ว



...พุทธตันตระเกี่ยวข้องกับคัมภีร์อาถรรพณ์เวทของพราหมณ์ไหม?

ขอตอบว่า...ของพราหมณ์นั้นมาบันทึกไว้โดยฝ่ายไศวนิกาย (ภูเขา) และไวษณพนิกาย (ทะเล)   หลังจากที่ มิหิรกุล แห่งซัยเธียนส์เผ่าฮั่นขาวขับเคลื่อนกำลังรบสู่ลุ่มแม่น้ำคงคาหลัง พ.ศ.๑๐๕๘ ครับ
 
ส่วนพุทธตันตระ  บันทึกและพัฒนาหลังจากเถรวาทฝ่ายภาษาสันสกฤต (สรรวาสติวาท...ของกลุ่มพระกษัตริย์วัชชีบุตร)  ปะทะสังสรรค์กับศาสนาโบราณแห่งบาบิโลเนียที่นำมาโดย Mani of Babilon (พ.ศ.๗๕๒-๘๒๐)  ผ่านการปรับปรุงโดยท่านนาคารชุนและลูกศิษย์ท่านนาคารชุน ชื่อ "นาคโพธิ"    แล้วพัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงนิกายโยคาจารโดย อสังคะ-วสุพันธุ ในพุทธศตวรรษที่ ๙...พุทธตันตระบันทึกเป็นเอกสารก่อนพราหมณ์ราว ๒๐๐ ปีครับ    แต่เป็นแนวร่วมซึ่งกันและกัน(กลับไปดูหลักฐานจารึกฐานพระอิศวรกำแพงเพชร)



...นี่คือบุคคลิกของพุทธะ...ตันตระ...พุทธตันตระ ครับ  ไม่ใช่โยคะ   หรือให้ผมเอา ออริจินัลของปรัชญาฝ่ายโยคะที่ท่านปตัญชลีแต่งมาตีแผ่อีก....

..หารู้ไม่โยคะแขกดัดหาเส้นสูรยะกลาและเส้นจันทระกลา กะเส้นสุศุมญา   ดัดจน ๓๖๐ํ ก็ไม่เจอ     แต่ฤๅษีดัดตนของพุทธตันตระดัดตนเพียง ๓๐-๔๐% ของโยคะแขก   ก็เจอเส้นปธานหลักทั้ง ๓ ที่ว่าแล้ว....นี่คือเหตุที่ต้องการให้ผมเขียนตำราโหราศาสตร์ไทยรักษาโรคออกมา...




ผมถึงให้ถามหา อจ.แอโรบิคด๊านซ์  คนแรกงัยว่า เป็นโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันตายหมดแล้วไม๊     มีอย่างที่ไหนเอาจังหวะดนตรีไปกระแทกแทรกแซงจังหวะธรรมชาติของหัวใจ  ชีวิตบั้นปลายจะไปเหลืออะไรก่อนวัยอันควรทั้งนั้น...โยคะก็เหมือนกัน   โบราณเค้าเคลื่อนหาการปะติดปะต่อของสูรยะกลาและจันทระกลา...สองเส้นต่อเนื่อเป้นเอกภาพเมื่อใด   สุศุมญาก็จะปรากฎ (สุศุมญาคือสายธารพลวัตแห่งฌาน ครับ)   ใครที่ไหนล่ะผู้รู้...มีแต่ผมที่อยู่กะโรคหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันตัวจริง ...

...คนเหล่านี้เขียนบนพื้นฐานความรู้ในกรอบวิทยาศาสตร์นิวตัน (Newtonian) ครับ...ถ้าอยู่ในกรอบของวิทยาศาสตร์สัมพัทธภาพจะมีอรรถะเป็นอีกแบบที่ลึกซึ้งและมีชีวิตชีวากว่านี้...อยู่บนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ที่ไม่มีความรู้เรื่องจิต   แล้วมาอธิบายเรื่องจิต....การกระโดดข้ามของสติปัญญาตรงนี้เป็นรอยโหว่เหวอะหวะ



                                                                                            ๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐


* Story & Photos by  Atthanij Pokkasap


No comments: