Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Saturday, December 31, 2016

19.Breaking Dharma PART 18






Breaking Dharma PART 18...!!!
....



โลก คู่ ธรรม และ ธรรม คู่ โลก
หลักฐาน พระพุทธศาสนาไม่ทิ้งสังคม สูตร ๑


ปรากฏการณ์ ท่านพระองคุลีมาล (อหิงสกะ)


...ในวันที่มหาโจร ผู้มีพละกำลัง ๔๐ แรงม้าป่า จะประหารเหยื่อ รายที่ ๑,๐๐๐ ซึ่งเป็นแม่ของตัวเอง ที่กำลังเดินทางไปบอกว่า พระเจ้าปเสนทิโกศล กำลังกรีธาทัพเพื่อมาปราบองคุลีมาลนั้น...

พระพุทธเจ้า ได้เข้ามา "ตัดกรรม" ขององคุลีมาล ตรงนี้ออก แล้วนำองคุลิมาลเข้าไปยังมหาวิหารเชตวัน อีกพักใหญ่   กองทัพของพระเจ้าปเสนทิโกศลที่กำลังยกไปปราบองคุลีมาล  ก็พากันถอดเกราะและวางอาวุธแวะเข้ามากราบทูลพระพุทธเจ้า...


(ตัดกรรม...คือวิธีการอย่างนี้ครับ...พระพุทธเจ้าทรงทำเป็นแบบอย่างไว้แล้ว..กับกรรมที่ยังไม่เกิด และกำลังจะเกิด...กับองคุลีมาล เพราะ ถ้าองคุลีมาล ฆ่าแม่ตัวเอง โอกาศบรรลุธรรมในชาติภพนี้จะหมดสิ้นทันที..พระพุทธองค์จึงลงทุนเดินทางไปหาองคุลีมาลด้วยตัวพระองค์เองเลย....)


...พระพุทธเจ้าตรัสถามพระเจ้าปเสนทิโกศล เมื่อทราบพระจุดประสงค์แล้ว จึงแสดงตัวอหิงสกะให้พระเจ้าปเสนทิโกศลประจักษ์ ตามบันทึกในพระสูตร  ทหารแตกฮือวิ่งหนี่กระจัดกระจายจากพระวิหารเชตวัน และแม้แต่พระเจ้าปเสนทิโกศล ก็ตกพระทัยตะกายหงายหลังพราดๆ...


(นี่คือกิตติศัพท์ความยิ่งใหญ่ขององคุลีมาล ที่ถล่มกองทัพพระเจ้าปเสนทิโกศลราบคาบมาแล้วหลายครั้ง...คงระดับเดียวกับ ฮัลก์ มนุษย์จอมพลังตัวเขียวที่ถล่มกองทัพ น่ะล่ะครับ)


..จนเมื่อพระพุทธเจ้าอธิบาย...ถึงการเข้ามาในวิหารเชตวันของอหิงสกะ...และจะบวชพระเจ้าปเสนทิโกศล ทรงรับเป็นโยมเจ้าภาพบวชให้ครับ...(เป็นนัยะ ยืนยันไม่เอาโทษด้วย)

...เป็นสิบกว่าพรรษาครับ ที่พระพุทธเจ้าทรงเป็นพี่เลี้ยงดูและท่านองคุลีมาลเถระ ด้วยคำถามทุกเช้า..."อหิงสกะ เธอ เธอยังพออดทนได้ไหม? อหิงสกะ เธอบิณฑบาตได้อาหารพอเลี้ยงอัตภาพไหม?..."

..ตลอดสิบกว่าพรรษาไม่มี ครับที่บิณฑบาตได้ มีแต่บาตรแตกกลับมา จีวรขาดวิ่นเลือดโทรมกายกลับมา

...นี่คือการชดใช้กรรมอย่างอาจหาญที่พระพุทธศาสนาให้ท่านพระองคุลีมาลแสดงตน ปรากฏตนในสังคมนครสาวัตถี ที่ครั้งหนึ่งท่าน ฆ่าลูกเมียเขา ฆ่าญาติพี่น้องเขา
สิบกว่าพรรษครับ...สิบกว่าพรรษา

...เป็นพระพุทธเจ้า ครับ พระพุทธเจ้าทรงแบ่งอาหารจากบาตรท่านให้องคุลีมาลวันแล้ววันเล่า

...เป็นพระพุทธเจ้าครับ ท่านเอาจีวรของท่านให้องคุลีมาลนุ่งห่ม เปลี่ยนใหม่วันแล้ววันเล่า...

T T ....


จนวันที่..ท่านพระองคุลีมาล สำเร็จในความอดกลั้นอดทนต่อการทำร้ายของชาวเมืองหมดสิ้นแล้วรายสุดท้าย ไปบิณฑบาตกับหญิงสาวท้องแก่จวนคลอด จนเกิดสัจจวาจาเป็นที่มาของ
"องคุลีมาลปริตร" เพื่อการเกิดง่ายของทารกเกิดใหม่ ทารกผู้ได้ชีวิตใหม่..

ยโตหัง ภคินิ อริยายะชาติยา ชาโต...ดูก่อน น้องหญิง นับแต่เราได้เกิดแล้วใน อริยชาติ
ชานามิ สัญจิจจะ ปาณัง ชีวิตา โวโรเปนะ...ยังมิเคยทำชีวิตใดให้ล่วงไปเลย
เตนะ สัจเจนะ โหตุ เม โสตถิโหตุคัพภัสสะ...ด้วยคำสัตย์นี้ ขอความสวัสดี จงมีแก่เธอ และ ครรภ์ของเธอ..ฯ

หลักฐานชิ้นเอก ครับ...พระพุทธศาสนาคู่โลก คู่ปัญหาสังคมมนุษย์
ธรรมะที่อยู่กับโลก ไม่ได้หนีหายไปไหน เกิดที่ไหนแก้ที่นั่นและเผชิญหน้ากับกรรมที่ตนได้กระทำแล้วอย่างอาจหาญ

...ไม่ต้องไปบีบบังคับใครให้มายอมรับ กฎหมายปองดองด้วย...

...เนื้อหาแบบนี้ ในพระไตรปิฎก....มีเป็นร้อย เวอร์ชั่น ทำผมขี้มูกโป่ง...กอด กราบ พระไตรปิฎก ไม่รู้กี่จบครับ...

...พวกพระทุกวันนี้ ไม่ได้เลียนแบบจริยวัตรอันงดงามอย่างยิ่งใหญ่ของพระศาสดาเลย...อยู่สุขสบายกว่าพระศาสดามาก....มากจนควรตราหน้าได้ว่า...เดียรถีย์ปลอมตัวเข้ามาบวช นี่หว่า...ครับ!!!




                                                                                                    ๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐
  

* Story & Photos by  Atthanij Pokkasap


No comments: