Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Tuesday, February 16, 2016

๗๓.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.








" Prana "





* Prana is often referred to as the "life force" or "life energy"

* Photo by Guru; Atthanij Pokkasap
.







Atthanij Pokkasap :




การหายใจเข้าแล้วพุงกาง หายใจออกแล้วพุงแควบ....คือ "ปราณ" ยังไม่เต็มครับ เกิดจากการหายใจหยาบไม่ประณีต ต้องปรับความประณีตของการหายใจที่ยาวดีแล้วนั้นให้ละเอียดประณีต..และเบาๆช้าๆลงให้มากครับ



"ปราณ" พลังชีวิต เกิดเต็มที่ได้เพราะ ช่องว่างที่เชื่อมระหว่างจิตกับกายเนื้อพัฒนาจาก นิคหิต..จุดไข่ปลา มาเป็นท่อประ...จาก ท่อประมาเป็นเส้น...(Sen)..ช่องว่างแห่งลม!!!



เส้น(Sen) ในตำรานวดโบราณ เป็นท่อสูญญากาศที่ทำให้เกิดแรงดึงดูดจิตให้ซ้อนทับเป็นหนึ่งเดียวกับกายเนื้อ เหมือน...ปุ่มสูญญากาศในตีนตุ๊กแก หรือลูกปั๊มป์ที่เราแปะติดกระจกรถ...ครับ



การหายใจให้เบาและช้าลงเข้าสุด-ออกสุด จะทำให้ช่องว่างแห่งลมหรือเส้น(Sen)ก่อตัวปรากฏขึ้นชัดเจน พร้อมๆกับการปรากฏของ จักระทั้ง ๗ ตามลำดับความละเอียดประณีตของลมหายใจ+ลมหายใจออกครับ



ใครคือ "ผู้เห็นเส้น(Sen)" และ"ผู้เห็น จักระ(Cakra)"
ตอบว่า "สติ" ผู้ควบคุมความละเอียดของลมหายใจเข้า ลมหายใจออกครับ...
ขอเปิดเผยความลับแห่งปฏิบัติการโยคะ...เพียงเท่านี้ก่อน...
ขอให้การปฏิบัติโดยมุ่งมั่นนำทุกท่านที่สนใจไปสู่การเป็นประจักษ์พยานแห่งคำสอนของศาสนาทั้งสอง(ปรัชญาฝ่ายโยคะและพุทธตันตระ) ตามเป็นจริงด้วยกันทุกท่านครับ







Atthanij Pokkasap     คนทุกวันนี้ขี้โรค และป่วยสารพัดหาสาเหตุไม่พบเพราะระบบความคิดแบบวิทยาศาสตร์ไปทำลายสำนึกทำให้จิตกับกายเนื้อไม่มีพันธนาการที่เสริมกันอย่างสมดุล...มันต้องป่วยกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะสูญพันธุ์ครับ



Poppylove     ทำไมผมหายใจเข้าแล้วลมไปรวมอยู่ที่หน้าอกหล่ะครับ



Atthanij Pokkasap    อาตี๋..ลื้อเป็งไอ้ตื่นน่อ...หัยจายสั้งชิกเป๋ง..มังก็จุก ที่อกอะดี๊...



Tan      ขอบพระคุณมากครับ คือจะลำดับแบบนี้ครับ พอเริ่มจับหายใจ ตอนเข้าท้องจะพอง ตอนออกจะแฟ่บ ไปสักสามรอบ จากนั้หายใจเข้าตัวจะพอง พอตอนออกเหมือน ลมทั้งตัวไปรวมกันที่จักร1 แล้วระบายผ่านมาทางสันหลัง พอหายใจไปสักพัก คราวนี้หายใจเข้า เหมือนท้องเป็นปล้องแล้วลมไปรวมที่จักรหนึ่งหมด ตอนออกเหมือนสันหลังจะยกขึ้นมาหน่อยหนึ่ง มีลมซ้อนกันอยู่ อันหนึ่งเป็นลมหายใจปกติเข้าออก จะหยาบ แต่จะมีอีกลมวิ่งขึ้นลงในสันหลังน่ะครับ ตอนนี้ลมจะสั้น พอไปสักพักจะเริ่มยาวใหม่น่ะครับ ตอนที่อาจารย์สอนให้ตอนหายใจออก เกร็งปลายนิ้วฝึกน่ะครับ ที่รู้สึกคือพลังจะผ่านสันหลังไหลระเรื่อยเป็นระลอกจนถึงปลายนิ้ว แล้วผมค่อยไปเกร็งปลายนิ้วตรงนั้นน่ะครับ ไม่ทราบว่าถูกต้องหรือเปล่าน่ะครับ ที่ทำมาเนี่ย เลยต้องขอรบกวนอาจารย์อีกรอบครับ



Atthanij Pokkasap    เมื่อสัมผัสลมภายในได้ท่านให้แยกส่วนซ้าย(จันทระกลา>อิทานาภี)
ซีกขวาของร่างกายก็สูรยะกลา>ปิงคลานาภี   จัดระเบียบให้ปรากฏการณ์สองซีกส่วนร่างกายให้สมดุลตามภาพลายเส้นก่อน ครับ...สมดุลเมื่อไหร่   สุศุภญานาภีจะปรากฏพร้อมกับแสงสว่างของจักระ..โดยไม่ต้องกำหนดก็เห็นเองภายในครับ





++++++++++++++++


* ...If you are interested in more information about the history of the traditional Buddhism in Mes Aynak, Afghanistan, Thai Ancient Massage and Real Muay Thai & Karate and Modern Science...
Because he researched and found that the civilization of Buddha Tantra linked associated with Siam folk traditions of Muay Thai & Karate and Modern Science...


Please contact : Guru; Atthanij Pokkasap 

https://www.facebook.com/atthanij.pokkasap 


Tel : 08-0742-5957  /  668-0742-5957




           ๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐




No comments: