Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Wednesday, December 2, 2015

๖๔.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music- Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.














ส่วนบนของฟอร์มส่วนล่างของฟอร์ม*** Atthanij Pokkasap    @Tu Lulla และ @Wu Sheng Fu

หลักสูตรมวยไทยนั้น ครูกิมเส็ง...สุนทร ทวีสิทธิ์ ได้จัดทำไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว เป็นหลักสูตรมาตรฐานแรกสุดของกรมพละศึกษา เมื่อปี พ.ศ.2484 สมัยที่หลวงศุภชลาศัยเป็นอธิบดีกรมพละ


รากฐานวิชาศิลปมวยไทย ของครูกิมเส็งนั้นได้รับการถ่ายทอดมาจาก "ครูเขียว" นายบ้านแห่งหมู่บ้านป่าระหว่างชายแดนจังหวัดอยุธยากับสระบุรี เมื่อครั้งครูกิมเส็งหลงป่าและซมด้วยพิษไข้เพราะไปตามล่าเสือที่ฆ่าแม่ของครู...


ครูเขียว เป็นชาวพื้นเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เรียกกันว่า ขแมร์ลือ(เขมรสูง) สายทางมวยพื้นบ้านของโคราช-บุรีรัมย์มาจากทหารจากกองทัพอยุธยาสมัยสมเด็จพระนาราย์มหาราชเป็นตำรับมวยเดียวกันกับตำรับพระเจ้าเสือ...
จากการที่มีความเชื่อว่า นาฏศิลป์ไม่เกี่ยวกับมวยไทยอาชีพของกลุ่มคนเนรคุณศิลปวิชาบรรพชนกลุ่มหนึ่ง ทำให้มีการตัดตอน และหลักสูตรสำคัญที่ครูกิมเส็งได้วางรากฐานไว้ดีแล้วแก่กรมพละศึกษาส่วนสำคัญที่เชื่อมโยงเรื่อง นาฏศิลป กับศิลปมวยไทยหายสาบสูญไปจากการถ่ายทอด ทำให้ศิลปมวยไทยปัจจุบันนี้ ไม่มีวันบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดยอดอย่างเช่นนักมวยไทยในอดีตระหว่าง ปี พ.ศ.2495-2520


วันนี้เจอฝรั่งใช่ความแข็งแรงที่เหนือกว่าเดินชนอย่างเดียวฝรั่งก็สามารุชนะน็อคได้แล้วภายใน ยก ๓ หรือ ๔


หลักสูตรส่วนที่ถูกทำให้สาบสูญไปนั้น เราเรียกว่า การฝึกท่าจับ(แบบเดียวกับที่จิตรกรรมไทยเรียกท่าจับ มี จับ ๒, จับ ๓,จับ ๕,จับ ๗ เป็นต้น) ผมมีต้นฉบับหลักสูตรตอนนี้อยู่ขอโอกาสนำมาถ่ายทอดให้ในเร็วๆนี้ครับ....ขอเวลาค้นหาต้นฉบับซึ่งก็อยู่ในเล่มที่พิมพ์แจกในงานฌาปนกิจครูกิมเส็ง เมื่อ ปี 2504 น่ะละครับ
จะเร่งทำคำอธิบายประกอบและส่งให้ได้ในต้นปี 2556 ครับ.




Atthanij Pokkasap  อยากใส่อารมณ์กราดเกรี้ยวลงไปด้วย   เดี๋ยวพวกดัดจริตธรรม..พวกสะดิ้งธรรม  ก็แตกตื่นกันอีก...เลยรสจืดไปเลยนะครับ ทนๆอ่านละกัน   
สุดยอดการฆ่าคือฆ่าด้วยคำพูดนะ...ถ้าอ่านสำนวนผมแล้วคิดว่าผมเป็นคนเจ้าโทสะโมโหร้าย แล้วงานที่ละเอียดอ่อนอย่างลายเส้นในจิตรกรรมไทยที่ผมเขียนออกมาละเอียดประณีตแม่นยำเป๊ะๆคืออะไร....มันจะรู้เรื่องอารมณ์ผมจริงแล้วละหรือ...?    
กับข้าวยังต้องมีน้ำพริก  น้ำจิ้มเผ็ด   แต่พวกดัดจริตธรรม สะดิ้งธรรม   มันจะเอาแต่ธรรมของหวาน ...มันบ้า...นะ   แค่คิดเห็นก็เห็นมันบ้าแล้ว
...ดูแค่เรื่องความเป็นอยู่ของท่านพระอนุรุทธะองค์เดียว   เงียบกริบเลยยย...รู้มั้ย ตอนอยู่ ม.ต้น ผมเย็บเสื้อผ้าด้วยมือ..เย็บชุดนักเรียนใส่เอง
...อ๋อ...เราไม่ให้มันมาเถียงแล้ว...ไสยเวทบิดปากตบใส้แตกเลย...ที่ลงไม้ลงมือผ่านไสยเวทนี่    ลดกรรมให้พวกมันนะ    ถ้าให้มันละเมิดขณะเราชิงเข้าสมาธิ    กรรมหนักติดตัวพวกมันไปทุกภพทุกชาติครับ    เข้าใจกฎไสยเวทไว้ล่วงหน้าได้เลย
...กำลังภายในเรียก..รังสีอำมหิต งัย...คนโบราณที่เต็มไปด้วยเรื่องปาฏิหาริย์    เขาปะทะกันที่รังสี..อำนาจจิต นี้เอง     ไม่ต้องมาเถียงกันให้เปลืองน้ำลาย เปลืองเวลา   
ผมถึงวิเคราะห์เรื่องนายขนมต้มว่า   ไม่มีทางเป็นชาวบ้านธรรมดาๆ...คนที่กล้าลงไม้ลงมือต่อคนของพระราชาต่อหน้าพระราชา...ไอ้พวกโง่จิตหยาบช้าเข้าไม่ถึง  ก็ป่วยการอธิบาย     ปล่อยมัน
...ตั้งศูนย์เสด็จ  มันคือเป้าหมายสำหรับการลองวิชา...ไม่ต้องเสียดายตัวลองวิชา   เพราะไม่มีคุณค่าอะไร   มันเป็นพวกปฏิเสธ...ปรากฏการณ์ สจิตตปริโยทปนํ ชัดเจน...พวกไม่เคารพเรื่องจิต   ก็ไม่ควรอยู่บนโลกใบนี้...เพราะจิตคือผู้กำหนดอายุกาลแห่งจักรวาล...ตรรกะแห่งการพิพากษามีพร้อม...ไม่ต้องถึงปรัชญาฆ่าคนไม่บาปของ วาชศรพ ...


นาคเฝ้าคัมภีร์ นาคพิกลจริต ปิโลติ    ออร่า เน็น hunter x hunter   หาอ่านดูนะ


Mareep Nnag Yakkhanugann    อาจารย์เอ่ยถึงตรงนี้พอดี...ผมยังสงสัยปราชญาตรงนั้นว่ามันมีส่วนจริงมั้ย...หรือเป็นเรื่องของมิจฉาทิฏฐิจริงๆ...มีนัยอะไรแฝงอยู่หรือไม่ในเรื่องการฆ่าคนแบบไม่บาป...


Atthanij Pokkasap  เป็นตรรกะที่แย้งกับอาตมัน     ที่สุดของอาตมันว่ามันแยกออกไม่ได้ ตรรกะมันก็เลยว่างั้นอะไรที่มันแยกได้ก็ไม่ใช่ของจริง  เป็นมายา...แค่นั้นเองครับ
...หลักการนี้ผมว่าน่าใช้อย่างกรณี กม. ระเบียบ  กรม  กระทรวง    มันจะแย้งกับ รธน.2550 ทั้งหมด    เท่ากับกรมกระทรวงเป็นโมฆะ ปชช.  ต้องเรียกค่าเสียหายทุกกระทงที่กรม กระทรวงเหล่่านั้นละเมิด... เสร็จแล้วยุบทิ้งหมด    เพราะระเบียบการ พรบ.รองรับเป็นโมฆะที่ไปแย้งกับ รธน. ตามกม.สากล เป็นไง...ชัดมั้ย..
นักกฎหมายทุกวันนี้มันไม่รู้เรื่องปรัชญาของคณิตศาสตร์ ครับ    ตรรกะมันเลยอ่อนยวบ...รอวันนั้นอยู่..เสียงดังแล้วจะแจงเป็นมาตราที่มันละเมิดให้เห็นหนักๆ....อยู่ไม่ได้หรอกครับ...ปชช.ต้องปฏิวัติด้วยหลักการทางตรรกะที่ว่านี้   โลกทั้งโลกก็จะเห็นชอบธรรม...แจงเสร็จให้องค์กรรัฐที่ว่าแก้ต่าง   แก้ไม่ได้ก็ใช้ตีนลุยยุบทีละองค์กรๆๆไป...
กม.บทลงโทษพวกมันออกมาให้หมดแล้ว...แต่องค์กรที่รับแจ้งเป็นองค์กรกันชนของพวกมันเอง...ประชาชนจะไปแจ้งใครล่ะ???      
ตัวหัวหน้าองค์กรให้ศิษย์รุ่นล่าสุดใช้ไสยเวทย่ำยีบิดลำไส้ให้ช็อคคามือ...สนุกนะ   แค่คิดก็สนุกแล้ว...สจิตตปริโยทปนํไม่ต้องไปถึงนิพพานและโลกียะนี้เอง...แก้ปัญหาได้หมด
...แต่..ก่อนอื่นจริงๆ    ผมต้องหาทุน  คือเบิกเงินเทวดามาตั้งศูนย์พุทธตันตระสยาม-ทิเบตให้ได้ก่อน 555    ปัทมปาละ...ทำหน้าที่ไม่เสร็จ ไม่ได้ไปผุดไปเกิดแน่...555


Wu Sheng Fu     กระบวนการฝึกมวยไทยตามค่ายทุกวันนี้   มันผิดเพี้ยนไปหมดรึยังไงครับอาจารย์    ประสิทธิภาพมันถึงได้ตกต่ำ    อาจารย์ช่วยลงตารางฝึกหน่อยสิครับว่าวันนึงควรฝึกอะไรบ้าง อาจารย์กิมเส็งนี่ท่านสุดยอดนะครับผมก็เคยได้ฟังมาบ้าง   พวกมวยไชยายังนับถือกันมากเลย


Atthanij Pokkasap  มัวแต่ออกแบบขายกินกะฝรั่ง    เลยโง่ตามฝรั่งเรียบร้อยไปแล้วครับ...ฝรั่งแข็งแรงกว่า   วิ่งชนตูมๆถึงยก 3, 4  ฝรั่งชนะน็อคเลย 555   ไม่ต้องไปสนแล้วลีลา...ศิลปะ มีแต่นายขยะเพ้อเจ้อเป็นนาฏศิลป์คนเดียว    สมน้ำหน้า..พวกมัน...ครับ
ควรจัดตารางฝึกอย่างไร?...ประมวลออกมาเป็นหมัดเท้าเข่าศอก    ตลอด ๕ ยกดูเลยแบบบัญญัติไตรยางค์ไม่เกินอันละ ๒๐๐ ที    ก็ซ้อมรวดเลย  หมัด 200  เตะ 200  เข่า 200  ศอก 200 ภายใน ๓๐ นาที(5 ยก)    ที่เหลือเทรนด์กำลังจากดรัมเบลหรือบาร์เบล ให้ได้เวลาทั้งหมดรวม..ทั้งหมด ๑๒๐ นาที (2 ชม.)      สมัยผมฝึกวันละ ๖-๘ ชม. ครับ   ผมไม่เคยวิ่งหรอก ๕ กม. ๑๐ กม.   วิ่งแต่สปริ๊น ๑๐๐ เมตร  ๒๐๐ เมตร  ๔๐๐ เมตรให้ไปอีก ๒ ชม.(วันเว้นวัน) ดรัมเบลเล่นทุกวัน   บาร์เบลเล่นวันเว้นวัน(บาร์เบล-ยกแบบพวกยกน้ำหนัก   แต่เน้นความเร็วมากกว่า..บารฺเบลนี่ให้กำลังปะทะสูงมาก...)    ตารางแบบขยะๆมีอยู่ครับ   เดี๋ยวจะลงให้  หาบันทึกดูก่อน...วางไหนยังไม่รู้
...ที่จริง..การซ้อมคู่แบบลีลานาฏศิลป์จำเป็นมาก    พวกมันโง่  ตัดออกหมด   แยกนาฏศิลป์ออกจากมวยไทยอย่างสิ้นเชิง  โง่ระยำบัดซบเลย... เล่นคู่แบบลีลานาฏศิลป์แต่โบราณท่านเน้นความเร็วและพละกำลังปะทะจริงๆเรียกว่าท่าจับ     ฝึกเป็นชุดจับที่ละ ๓ ท่า  ๕ ท่าครบ  ครบ ๑๕ ท่าหลัก   ท่าเล่นชุดท่าจับต่อเนื่องครบ ๑๕ ท่าหลัก   แบกน้ำหนักต่างกันเท่าตัวก็ได้ เพราะมันจะเห็นหมดทิศทางเคลื่อนไหวหมด    มวยไทยวันนี้ไม่รู้เรื่องชุดท่าจับครับ  โง่บัดซบ บัดซบระยำหมา...ด่าขนาดนี้เพราะ มันเสือกเกินครูอาจารย์ไปตัดออก    สร้างความเชื่อว่าเป็นนาฏศิลป์ใช้อาชีพไม่ได้    อายเค้า...เลวระยำสุดๆ
ครูกิมเส็ง ๔๐ กว่า  ครูเขต ๒๐ ปลายๆ   ครูเขตหมั่นไส้ครูกิมเส็งมากในความมีชื่อเสียงและตั้งท่ามวยไม่ตรงกับที่ครูเขตเรียนรู้มา(ครูกิมเส็งเรียนมาจาก พ่อเขียว  นายบ้านชายแดนอยุธยาสระบุรี  ตอนหลงป่า..ครูเขียวเป็นเขมรบุรีรัมย์...)     เมื่อครูเขตร์มีโอกาสของลองดี  เตะครูกิมเส็งได้ตูมเดียว  กะจะใช้ยุทธวิธีเตะพันลำ...แต่ตูมที่สอง   ครูเขตร์ปลิวกระเด็นไปค้างบนกอกล้วยข้างลานไม่รู้ตัวเลย....ไอ้พวกมวยไชยาถ้ามันไม่เคยรู้ข้อมูลนี้    มวยไชยาปลอมทั้งนั้น
หลังจากปลิวไปค้างบนกอกล้วยข้างลานแล้ว...ครูเขตร์ยอมรับนับถือเป็นลูกศิษย์ครูกิมเส็งครับ    ที่เอามาเล่า เป็นข้อเขียนของครูเขตร์เอง ในคำไว้อาลัย หนังสือที่ระลึกงานฌาปนกิจ ปี 2504 น่ะล่ะครับ...
....สำคัญมาก กันเล่นชุดท่าจับ  ทำให้เราคุ้นเคยกับมวยไทยทุกท่ามุมเคลื่อนไหวและมีปฏิกิริยาตอบโต้กลับให้พิการหรือให้ตายก็ได้ครับ    ท่าจับแบบนาฏศิลป์ไอ้พวกชาติชั่วรู้เกินครู  ตัดออกหมด...มันจึงตกต่ำครับ.
ท่าการ์ดมวยของครูกิมเส็ง  จะหันหมัดเข้าหาตัว(ตามองศาโพสต์ทีเรียแอนทีเรีย   คือหน้าแขนหลังแขน)    เพราะพลิกบิดท่อนแขนนิดเดียว    องศากระดูกแขนเปลี่ยนองศาทันที โดยเฉพาะปุ่มกระดูกปลายศอกที่ใช้บิดกระแทกรับหมัดและกระแทกรับเตะ(ทำให้หมัดที่มากระทบซ้นหรือหักทันที   กระดูกเท้าที่เตะเข้ามาก็เหมือนกัน...รายละเอียดเยอะครับ    ผมว่าจะถ่ายสำเนาการฝึกท่าจับของครูกิมเส็งไว้ส่งให้ทั้งคุณตู่และหลายๆคนที่ต้องการฝึกมวยไทยประสิทธิภาพ ออริจินัล
...ครูกิมเส็งคือผู้จัดทำหลักสูตรมวยไทยกรมพละศึกษา(2484)สมัยหลวงศุภชลาศัยเป็นอธิบดีกรม  เป็นหลักสูตรแรกที่สมบูรณ์ที่สุดที่ทำให้ราชดำเนินและลุมพินี พัฒนาประสิทธิภาพมวยไทยไปสูงสุดระหว่าง 2495-2520 ครับ     ไม่ต้องไปแยกสายมวยให้แตกแยกเสียเวลา...ครับ…..
พวกคนถ่อยสถุลที่ต้องกวาดล้างออกจากสังคมไทยอุดมสุข...อย่างเด็ดขาด...ต้องตั้งศุนย์ หรือ อาศรมพุทธตันตระสยาม-ทิเบต ให้ได้ก่อน ภายใน ปีสองปีนี้...แล้วใช้พวกนี้เป็นเป้าลอง คาถาอาคมกัน...ใช้อำนาจจิตที่ฝึกกันมาดีแล้ว   ลงไปในไสยเวทฝ่ายทำลาย   สนุกอยู่หรอก บาปไม่บาป   สัจจะจะเป็นธรรมที่พิพากษาเอง   ไม่ใช่จิตของผู้มีพลังกว่า...จะต้องไปรับกรรมอะไรด้วย..สนุกครับงานนี้





* Illustration from Atthanij Pokkasap

and If you are interested in more information about Muay Thai,

please contact : Teacher.Atthanij Pokkasap (อัตถนิช โภคทรัพย์) ;

https://www.facebook.com/atthanij.pokkasap 






No comments: