Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Tuesday, October 13, 2015

๕๕.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.










*** Keaw shared สาระแห่งสุขภาพ's photo. 15 hours ago 

ดูซีรีย์เกาหลี มันชอบเป็นมะเร็งกันจังคงเพราะกินอาหารปิ้งๆย่างๆด้วยแหละ


***อาหารปิ้ง ย่าง กับสารก่อมะเร็ง***

ฤดูหนาวเริ่มมาเยือน ลมหนาวพัดพริ้วแผ่วเบา ทำให้หลายคนต้องหาวิธีคลายความหนาวด้วยการทานอาหารปิ้ง ย่าง และยังได้สัมผัสไออุ่นจากเปลวไฟผ่อนคลายความหนาวได้อีกด้วยแต่เรามาลองดูว่าอาหารปิ้ง ย่าง ที่เรากำลังจะกินเข้าไปนั้นมีอะไรอยู่ด้วย


เนื้อย่าง ไก่ย่าง หมูปิ้ง อาหารปิ้งย่างทั้งหลายนั้นล้วนแต่เป็นอาหารแสนอร่อยที่หลายๆคนชอบกิน   แต่ก็รู้ดีว่าอาหารปิ้งย่างไหม้เกรียมเหล่านี้มีส่วนที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งในร่างกาย   เพราะมีสารก่อมะเร็งที่เรียกว่าสารโพล่า ซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกันกับที่อยู่ในน้ำมันใช้ซ้ำ


สารโพล่าหรือสารก่อมะเร็งนี้  จะเกิดขึ้นเมื่อเรานำเนื้อไปปิ้งหรือย่าง   แล้วไขมันจากเนื้อนั้นหยดลงไปถูกถ่านไฟที่ร้อนจัด   เมื่อไขมันโดนถ่านไฟที่มีอุณหภูมิสูงก็จะเกิดเป็นควันซึ่งมีสารก่อมะเร็ง และควันที่เกิดขึ้นนั้นก็จะพาสารก่อมะเร็งลอยกลับมาที่เนื้อชิ้นนั้นอีก   และหากเรากินเข้าไปสะสมในร่างกายเรื่อยๆ ก็อาจกลายเป็นมะเร็งได้ในที่สุด


แต่ก็ยังมีวิธีปิ้งหรือย่างที่อาจช่วยลดสารก่อมะเร็งได้   ด้วยปิ้งหรือย่างอาหารด้วยไฟอ่อนๆ หรืออาจลดเวลาในการปิ้งหรือย่างด้วยการทำให้เนื้อสุกด้วยการอบเสียก่อนแล้วจึงค่อยเอาไปปิ้งย่าง หรือหาวิธีปิ้งย่างไม่ให้เนื้อไหม้โดยตรงและป้องกันไม่ให้ไขมันหยดลงไปโดนถ่าน   ก็จะช่วยลดสารก่อมะเร็งได้


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์


Keaw     มี 2 โรค ความจำเสื่อม กับ มะเร็ง

Atthanij Pokkasap   หมอมันหาสาเหตุที่แท้จริงไม่เจอ มันโทษไปทั่ว...


Nnag      มีข้อมูลการวิจัยเกี่ยวกับอาหารปิ้ง ทอด ย่าง กับสารก่อมะเร็งมากมายมหาศาล...ที่พวกหมอพวกนักวิชาการชอบนำมาพูดขู่กันจนประชาชนไม่รู้จะไปกินอะไรแล้ว...


เรื่องอาหารที่ปรุงด้วยวิธีแบบนี้มันมีส่วนจริงกี่เปอร์เซ็นต์กันแน่ที่ทำให้เกิดโรค...นี่ยังไม่นับเรื่องของวัตถุดิบทั้งหลายทุกวันนี้ที่เราก็รู้กันว่ามันมีสารพิษสะสมที่เกิดมาจากกระบวนการผลิตแบบเร่งรีบจากภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม...


น่าจะเป็นเรื่องของกรรมในอดีตด้วยหรือไม่...เช่นที่บอกว่าเพราะไปฆ่าสัตว์ตัดชีวิต...ทรมานสัตว์...เจ้ากรรมนายเวรมาเอาคืนจึงทำให้เกิดโรคร้ายรักษายากหรือไม่หายเอาเลย... แต่ก็อาจเป็นเรื่องของการบริหารชีวิตในปัจจุบันนี้ที่ไม่ถูกต้องด้วย...คือหายใจไม่เป็น...ไม่รู้จักจิตตัวเอง...นั่นเอง...
ให้เป็นเรื่องของ กรรม+จิต+อุตุ+อาหาร...อย่างละเท่าไหร่...

Nnag    คงต้องปลูกข้าวผักกินเองแล้วกระมัง...ข้าวที่บ้านอาญาติที่พอเหลืออยู่ก็จ้างเขาทำหมดแล้ว...ลูกหลานไปเป็นเจ้าคนนายคนกันหมด...ไม่ก็ไปเป็นขี้ข้าในโรงงานหมดแล้ว...ฉีดยากันสะบึมเอาไปขายจำนำเข้าสต๊อกปูจ๋า...


Atthanij Pokkasap   กรรมมีเปอร์เซนต์สูงสุด เครียดเพราะหาเงินใช้ไม่ทัน กะ เครียดเพราะมีเงินมากมายไม่รู้กูจะโกงมามากมายอะไรขนาดนี้...ครับ เป็นโรคสัมพันธ์กะธุรกรรมการเงินโดยตรง...เลิกเครียดกะเงินเมื่อใด( มี-ไม่มี พอกัน)กรดอะมิโนเลิกกลายพันธุ์เป็นตะกรันตะกอนทันที..ครับ ผมลองเครียดดูแล้ว เนื้องอกมันงอกเอาๆเลย พอเลิกเครียดมันก็ยุบหายไป...ลองแกล้งพิสูจน์มาแล้วครับ


Atthanij Pokkasap   กรดอะมิโนกลายพันธุ์ รวมไปถึกการตกตะกอนของ แคลเซียมในอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกายด้วย ..เกี่ยวกับ Time Field ของจิตครับ สูรยะกลา ไม่เป็นสูรยะกลา จันทระกลาไม่เป็นจันทระกลา กินได้นอนหลับตามเวลาของโลก โรคภัยหายกว่า ๘๐ % แล้วครับ...


Nnag    กรรมสมัยชาตินี้ที่ทำตามอย่างหลงเชื่อในวิถีสังคมโลกที่ถูกครอบงำด้วยแนวคิดวิทยาศาตร์+เศรษฐศาตร์ยุคเก่านี่เอง...


Atthanij Pokkasap   วิทยาศาสตร์ก็เป็นวิทยาศาสตร์ยุคล่าอาณานิคม..เก่าล้าหลังด้วยกันครับ ทั้งเศรษฐศาสตร์และวิทยาศาสตร์ล้าหลังนี้เปลี่ยนเวอร์ชั่นเป็น Globalisation ก็แค่นั้นเอง แต่สาระเหมือนเดิม เข้าบริหารจัดการแทรกแซงด้วยอำนาจรัฐทุกรูปแบบ ...ธรรมชาติปฏิเสธมาแต่ละที...ยังไร้ความรู้สึกเลย....


Atthanij Pokkasap   เริ่มตั้งแต่ตัดต่อพันธุกรรมจนหนอนแมลงมันไม่กิน...แต่เอามาให้คนกิน ....ลองคิดเทียบกับอาหารจากไมโครเวฟ ดูละกัน...มะเร็งน่ะปลายเหตุเต๊ม...ที


No comments: