Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Friday, October 9, 2015

๓๙.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.












*** งานวิจัย...เอกภาพแห่งมรดกของชาติในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ !!!    นั่นคือ เราจะต้องเผชิญหน้ากับ ชาวอาณานิคม-ทาสทางปัญญาของฝรั่งเศสและอังกฤษที่อยู่เต็มเอเชียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้   

ทาสทางปัญญาเหล่านี้สุมหัวกันร่วม 150 ปี สร้างความคลั่งชาติและความแตกแยกกระจุยกระจายไปทุกหย่อมหญ้าเอเชีย





Atthanij Pokkasap    เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เคยเป็นเอกภาพมาตั้งแต่ สมัยมหาอาณาจักรโพ-น่าน(Fo-Nan)เรืองอำนาจระหว่าง พ.ศ.๖๐๐-๑๑๐๐     โพ-น่าน คือ ฮุด-น้ำ;แดนพุทธทะเลใต้ ที่ตอนหลังเพี้ยนเป็น ฟูนานเพื่อให้เข้ากับคำว่า "พนม" อย่างหน้าด้านๆ


Atthanij Pokkasap    การล่มสลายของมหาอาณาจักรโพ-น่าน เกิดจาก...แผ่นดินไหว ครั้งใหญ่เหมือนกับที่กำลังจะเกิดขึ้นใน...เร็วๆนี้...เป็นข้อมูลสอดคล้องกับหลักฐานทางโบราณคดี   นอกเหนือความรู้การชี้นำของฝรั่งเศสและอังกฤษอย่างสิ้นเชิง     รากเหง้าวัฒนธรรมของเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ วัฒนธรรมปลูกข้าว ชาติที่พัฒนาไปจากวัฒนธรรมเพาะปลูกทำสงครามน้อยมาก    รากเหง้าศาสนาของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คือ..ศาสนาพุทธ และ พระเวทสายไศวนิกายและไวษณพนิกาย    เก่ากว่านั้นไปคือ ษมัณ(Shaman)ไสยศาสตร์รักษาโรค    ศาสนาพุทธนำมาโดยซัยเธียนส์(Scythians)เผ่ากุษาณะและสาร์มะ     พระเวทสายไศวนิกายและไวษณพนิกาย(คติรามเกียรติ์) นำมาโดยซัยเธียนส์เผ่าฮั่น     ซัยเธียนส์นานาเผ่าเป็นนักรบรับจ้างอยู่ในกองทัพเปอร์เซียตั้งแต่สมัยพุทธกาล   เป็นที่มาของขุนกระบี่-วานร หลากสีนานาพันธุ์ในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์    มหาฤๅษีวาลมีกิผู้รจนารามเกียรติ์ เป็นชาวลุ่มแม่น้ำสินธุ ไม่ใช่อินเดีย ที่เรียกอินเดียเหนือเป็นการเรียกชั้นหลัง จากบุคคลิกฤๅษีในรามเกียรติ์ฉบับชนชาติไทย มหาฤๅษีวาลมิกิ คือ ชนเผ่าฮั่น !!!


Atthanij Pokkasap    เอกสารหนังสือที่พิมพ์เก่ากว่า พ.ศ.๒๕๓๕ ลงไป นักวิฃการปัจจุบันกลัวหลักฐานทางโบราณคดีมาก เพราะพวกเค้าเป็นักบิดเบือนเพื่อรับใช้นักการเมือง


Siton     บิดเบือนจากความจริงหรอคับ


Atthanij Pokkasap    มีการพยายามทำลายหลักฐานทั้งโบราณคดี และเอกสารเก่าๆอยู่ครับ พวกนั้นแสดงความจริงเพียงบางส่วนอีกหลายส่วนไม่เปิดเผย ผมเอาหลายส่วนมาเปิดเผย


Siton      ทำลายไปแล้ว จะหาเจอหรอคับอาจารย์


Atthanij Pokkasap    เจอครับ เพราะมันกระจายทั่วประเทศ พวกนั้นคิดว่ามีอำนาจแล้วทำได้ทุกอย่าง ข้อเท็จจริงมันไม่ใช่ แม้แต่นักวิชาการรุ่นเก่าก็ตอแหลในหลายๆเรื่องเพราะคิดว่ามีคนไม่รู้...


Siton       หลักฐานเกียวกับเรื่องอะไรบ้างหรอคับที่บิดเบือน


Atthanij Pokkasap    ความรู้ทั้งหมดที่อยู่ในหลักสูตรการศึกษา ประถม มัธยม อุดมศึกษา ไม่ว่าจะเป้นหมวดสังคม หรือหมวดวิทยาศาสตร์ ใช่หมด...... คนพวกนั้นคิดว่าจะชี้นำประเทศไทย โดยประเทศไทยแค่ระดับ สิงค์โปร์...(พลเมือง 2-3 ล้าน)ไม่ได้คิดว่าประชากรไทย ๖๔ ล้าน กรอบความรับผิดชอบต่อความรู้ไม่กว้าง สังคมเราจึงมีัปัญหา...


Siton      อ่อ แสดงว่าที่เราอ่านๆ มาก็เชื่อถือไม่ได้เพราะนักวิชาการ เอาเรื่องราวที่ไม่ตรงกับความจริง


Atthanij Pokkasap     อ่านได้ความจริงบางส่วนที่เป็นส่วนน้อย ..น้ำเยอะครับ...... และที่สำคัญเอาภาคปฏิบัติมาเป็นภาคทฤษฎี อ่านไม่รู้เรื่อง เยาวชนมีปัญหาในตรงนี้ตั้งแต่ประถมต้น


Siton       คิดยังไงกับเครื่องแบบนักเรียนไทยคับ


Atthanij Pokkasap    เมื่อภาคปฏิบัติกลายเป็นภาคทฤษฎี มันก็เลยไม่มีการปฏิบัติ เพราะถือว่ารู้แล้ว สังคมไทยเลยมีแต่คนเป็นกลาง ไม่มีใครรับผิดชอบตามหน้าที่งัยครับ...... ก็ดีนะ แต่ ไอ้เรื่องผมสั้นผมยาวเนี่ย มันลุแก่อำนาจชัด-ชัด


Siton       ถ้าลองไห้ อาจารย์ ใส่เครื่องแบบครูมาสอนทุกวันจะดีไหมคับ


Atthanij Pokkasap    ผมทะเลาะกับครู(ด่าแม่ครูหน้าห้องเรียน)ตั้งแต่อยู่ชั้น ป ๕ ครับ คงเป็นครูไม่ได้...


Siton     หมายถึงอาจารย์ที่สอน นักเรียนอ่า......ป๕ ยังเด็กอยู่เลยนะนั่น


Atthanij Pokkasap    ผมชอบต่อยข้ามรุ่นและแบกน้ำหนัก ในชีวิตจริงก็เป็นอยู่ครับ


Siton     ผมก็ชอบคับ ห้าๆ...... ท่านอาจารย์เก็บตัวยุหรอคับเพราะมีคนคอยตามหา เหมือนจะเคยได้ยินมาจิงป่าวคับ...... เพราะไปรูู้ความจิงอะไรรึป่าว


Atthanij Pokkasap    ครับ..แล้วคนที่ตามหาอย่างมีสาระ กลายเป็น ญี่ปุ่น ฝรั่ง ครับ เพราะตอนนี้หนังสือมหาเวทย์มวยไทยฝรั่งเอาไปวิเคราะห์ให้เป็น...... ความจริงมากมายใกล้ตัวเรา เราจะไม่เห็น ผมต้องถอยไปไกลถึงดาวซิริอุส(๔ ปีแสง) ถึงเห็นความเป็นมาของมนุษยโลกในรอบ ๖,๐๐๐ ปี เห็นภาพรวมชัดกว่าใคร ต้องออกนอกกรอบ เพราะจอมันใหญ่ พวกอยู่ไกล้จอ ก็เลยงง ว่าทำไมผมเห็นอะไรมากมายแท้ งัยครับ...... ชีวิตและความรู้อยู่ในจอภาพยนตร์ การที่เราจะเห็นภาพเต็มจอ ต้องมีระยะที่แน่นอน งัยครับ แต่สังคมไทยมันบังคับให้เยาวชนนั่งอัดกันติดหน้าจอเลย หายงงมัย อธิบายอย่างนี้


Siton       POTATO ที่อาจารย์หมายถึงนี่ทางยุโรป หรือรวมทั่ง เอเซียนด้วยคับ


Atthanij Pokkasap     พวกทุนนิยมเสรีผูกขาดไร้ขอบเขต(ที่อ้าง Globalization) ที่บางที่ผมเรียกว่า นายทุนฟาสซิส น่ะล่ะครับ คือ POTATO See ...... พวกนี้ใช้ตลาดหลักทรัพย์ของชาติขี้ข้าทางปัญญามาเป็นที่ฟอกเงินไม่ต้องเสียภาษี ปชช.ประเทศนั้น ต้องจ่ายภาษี(มูลค่าเพิ่ม)แทนรายได้และกำไรพวกมันทั้งหมด เห็นภัยตัวนี้ยังเอ่ย..


Siton       เห็นอยู๋ทุกวันคับ...... ทุกอย่างล้วนแต่เพิ่มขึ้น ไม่มีลดลงเลย


Atthanij Pokkasap     วิธีแก้ไข คือขีปนาวุธติดหัวรบระเบิดนิวตรอน หรืออย่างธรรมชาติ ต้องรีบสร้างเศรษฐกิจพึ่งตัวเองให้ได้อย่าไปซื้อสินค้าพวกมันครับ


Siton       ถ้าทุกบ้านทำได้อย่างนั้นก็คงดี


Atthanij Pokkasap     ผมพยายามสร้างอยู่ และจะกระตุ้นให้เห็นมหันตภัยทางเศรษฐกิจตัวนี้อยู่ เยาวชนเช่นคุณเรียนรู้และเข้าใจเร็วมาก ผมมีกำลังใจครับ


Siton        เข้าใจคับแต่ ต้องกระตุ้นไห้ทั่วถึง บางคนก็เดินหลงทางไปบ้าง เป็นกำลังใจไห้นะคับ


Atthanij Pokkasap     ‎^__________^


Siton       ผมได้รู้จักต่วยตูน ท่ายอาจารย์ เรื่องราวที่ไม่เคยรู้ ก็เพราะพี่อ่องนี่แหละ


Atthanij Pokkasap    ภาณุเค้าเป็นมนุษย์นอกกรอบ ศึกแรกที่เจอคือ ญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว ต้องพิสูจน์ตัวเอง วันนี้วันแม่ผมยังไปเรียกร้องแทน ๒,๐๐๐ กุมารแห่งวัดไผ่เงินเลย เฮ้อออย...เปิดศึกหลายด้านอย่างยากแก้ไขน่ะครับ...... แบกน้ำหนัก แล้วก็ต้องแบกเพิ่มขึ้นๆ 555


Siton       ศึกรอบตัวเลยนะคับ


Atthanij Pokkasap     ภาระที่ตั้งใจแบก ปัญหาที่เต็มใจแก้ อะไรมันจะแน่กว่ากันก็ให้มันรู้ไป ครับ


Siton     ภานุไม่มาเรียนก็เพราะระบบการศึกษานี่แหละคับ


Atthanij Pokkasap     ยุคก่อนภาณุ ผมเรียนไม่จบก็เพราะระบบการศึกษาเหมือนกัน


Siton        อย่างท่านอาจารย์บรรลุแล้วคับ อย่างผมยังมีหลายๆเรื่องที่ต้องเจอ เรื่อง ปรินญา งี้ ทหาร งานทำ หุหุ


Atthanij Pokkasap    มันขึ้นกับระยะที่เรามองมาที่จอ    แล้วเราก็ออกนอกกรอบมาเป็นแนวร่วมซึ่งกันและกัน   ไม่เงียบเหงาหรอกครับ


Siton      เป็นแนวร่วมแน่นอนคับ


Nnag Mareep      ข้าพเจ้าอีกคน......อ่านแล้วซึ้งและสงสารตัวเอง......รวมพ่อแม่ญาติมิตรและประเทศชาติด้วย...รวมประชากรโลกด้วยล่ะกัน...




No comments: