Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Friday, October 9, 2015

๔๐.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.




40.พระพุทธเจ้า - พระธรรม - พระสงฆ์ - วิทยาศาสตร์ - นิยาย - มวยไทย - ประวัติศาสตร์ - โหราศาสตร์ -ไสยศาสตร์ - ศาสนา - ภาษา - คณิตศาสตร์ - จิต - จักรวาล - สมาธิ - โยคะ - ดนตรี - ศิลปะ - เกษตรกรรม - สมุนไพร - อาหาร = สุขภาพและชีวิตที่ดีงาม












*** ศิลปวิทยาการสมัยรัชกาลที่ ๓ คือสุดยอดบทสรุปแห่งสรรพวิชาภูมิปัญญาไทย...คือตำนานที่ผ่านการบ่มเพาะเดินทางเนิ่นนานอันมีร่องรอยรากเชื่อมประสานสร้างสรรค์สำเร็จกลมกลืนของอารยธรรมโบราณอันเป็นสากลโลก...นี่คือระบบการศึกษาแบบองค์รวมอย่างแท้จริงที่ผ่านการพิสูจน์แล้วด้วยเลือดเนื้อและชีวิตของบรรพบุรุษไทยอย่างเข้มขลัง....


Atthanij Pokkasap  จะมีคุณค่าระดับที่ นายขยะ เคย ฟุ้ง เอาไว้หรือไม่จะได้รู้กันเสียที คนที่อ่านจารึกวัดโพธิ์...ภาษาไทยแท้ๆรู้เรื่องมีอยู่ในหมู่คนไทยหรือไม่ จะได้รู้กันเสียที 555


Nnag Mareep     ครับผม...


Atthanij Pokkasap  ไก่ได้พลอย ลิงได้แก้ว อย่างศิลปะมวยไทย-ญี่ปุ่น(K 1)เห็นการทำให้นักมวยไทยมีรายได้เป็นเลขมากกว่า ๗ หลักในระดับนานาชาติ ในขณะที่วงการธุรกิจมวยไทยในประเทศไทยให้นักมวยได้แค่ แสนสองแสน ขนาดนั้นมันก็กลัวแท้ๆที่เขาจะเอาไปทำธุรกิจ ข้าวก็เหมือนกัน วันนี้ส่งออกตกเป็นที่ ๓ เรียบร้อยไปแล้ว(รองเวียดนามและอินเดีย)


Atthanij Pokkasap  ที่วัดโพธิ์ไอ้ที่เรียกนักปราชญ์ราชบัณฑิตอะไรนั่น วันนี้มันอ่านภาษาไทยที่วัดโพธิ์ไม่รู้เรื่องแล้ว เห็นยังครับ?!!!


Atthanij Pokkasap  ท้า..พิสูจน์ ดีครับขนาดทายาทผลงาน ร. ๓ ท่านยังต้องเอาตำรา(๘๐ บท ฤๅษีดัดตนวัดโพธิ์)ไปใช้เลย ไม่เอาของนักวิชาการอื่น


Atthanij Pokkasap    ที่สำคัญ หลายจารึกถูกลบด้วยนายทุนฟาสซิสโดยอ้างเข้าไปช่วยซ่อมแซมบูรณะแต่เอาจารึกนั้นไปเป็นสมบัติส่วนตัว สายตำรายาเจอหนักมาก มันกล้าเปิดเผยมั้ย หรือไม่ได้รู้อะไรเลยเกี่ยวกับเหลือบที่รุมกินวัดโพธิ์?????????????!!!


Atthanij Pokkasap  ชาติที่รู้คุณค่าจารึกวัดโพธิ์ เห็นแต่เช้าตรู่ทุกเช้าทุกวัน คือชาติที่พูดภาษาไทยไม่ชัด แต่อ่านภาษาไทยใน มหาเวทย์มวยไทยรู้เรื่องอย่างแตกฉาน....ญี่ปุ่น ครับ !!!


Nnag Mareep     โอ้...นึกถึงชินจัง...คุณคือความหวัง...บอกเขาด้วยนะครับ...


Atthanij Pokkasap  ชินจังจะมาราวกลางเดือนสิงหา นี้ครับ เป็นตัวต่อเกม มหาเวทย์มวยไทยในระดับโลกด้วย ศูนย์กลางที่จะลงที่ภูเก็ตและอุดรธานีด้วย คิดว่าถึงวันนั้น ต้องขอกำลังมาช่วยกันละครับ


Nnag Mareep    แสดงว่าเขาจริงจังมาก......ในอนาคตคงได้กำลังจากต่างชาติมาเพิ่มเป็นกองอาสาแบบบรรพบุรุษ...


Atthanij Pokkasap  สถาปัตย์ ในรัชสมัยร.๓ แน่จริง พูดถึงตุ่มมัดหวายที่แทนเสาเข็มใต้ฐานพระเจดีย์วัดอรุณฯ เค้าพูดถึงหรือไม่ หรือรู้ไม่ถึงอีก ?


Atthanij Pokkasap  สถาปัตยกรรมโบราณของสยาม มาจาก โยโค-ศิลปศาสตร์ ๑๘ ประการ เรื่องไสยศาสตร์และพลังจักรวาลทั้งนั้นเค้าพูดถึงหรือไม่ ?


Atthanij Pokkasap  สรุป..บอดสั่งบอดให้บอดไปจูงบอดที่มือด้วนไปคลำช้างอีกแล้วล่ะสิ !!!
ศาสตร์แห่งบอดมือด้วนคลำช้าง ... 
ไม่รู้เอกภาพแห่งภูมิปัญญายุคสถาปนาราชอาณาจักร...สมควรล่มสลาย...


Atthanij Pokkasap  ไปไกลแล้วครับ โดย WorldCat Identites แห่ง USA บันทึกให้เป็น...Most Widely Held Works... ผลงานที่มีเนื้อหาครอบคลุมกว้างไกลที่สุด!!!......มิน่า.. มีแต่ต่างชาติที่พูดไทยไม่ชัด..อ่านกันรู้เรื่อง  คนไทยที่ไม่เคยอ่านภาษาไทยในวัดโพธิ์ไม่รู้เรื่องอะไรเลย......ศิลปะวัฒนธรรมประเพณีที่ผูกติดกับรามเกียรติ์ ของชาวสยามมีมากมายมหาศาล และพื้นที่ในตำนานก็มีอยู่เต็มจังหวัดสระบุรี ลพบุรี และอยุธยา รับมาจากอินเดียตรงไหน นักประวัิติศาสตร์..เลิกสุมหัวมั่วได้แล้ว......ราชอาณาจักรสยามเคยมีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า ๑ ล้านตารางกิโลเมตร มีชื่อเรียกเฉพาะว่า "ร่มพระบรมโพธิสมภาร"เป็นที่พึ่งอาศัยของนานาชนชาติ ใครที่มันทำลายประวัติศาสตร์และเกียรติภูมิแห่งชาติพันธุ์ที่บุรพชนสร้างสมไว้ดีแล้ว ขอสาบแช่งให้มันพินาศพบหายนะยกโคตรยกตระกูลทุกภพทุกชาติ




No comments: