Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Sunday, October 11, 2015

๔๗.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-











*** mareepnnag posted to Atthanij Pokkasap Yesterday 

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มรับเอาอารยธรรมจากชมพูทวีปช่วงไหนกันแน่ครับอ่านหนังสือหลายเล่มแล้วมันงงปะติดปะต่อเรื่องราวไม่ค่อยได้




Atthanij Pokkasap  ไม่มีครับ..มีแต่ต่อยอดและรักษาอารยธรรม ที่มาพร้อมกับข้าวเจ้า(สุวรรณภูมิกินข้าวเหนียว ครับ) พระภิกษุอินเดียใต้ที่เอาศาสนาพุทธเข้ามา เป็นเชื้อสายปาร์เธียนส์แบบท่านอันสิเกาที่ไปจีน คือเป็นชาวเอเชียกลาง ปาร์เธียนส์เป็นที่มาของราชวงศ์ปัลลวะในอินเดียใต้ ราวพ.ศ.๘๐๐ เศษ แล้ว ปัลลวะเป็นต้นตระกูลราชวงศ์พระร่วง(สุโขทัย) กับราชวงศ์วรมันแห่งศรีจนาศะ(โคราช)อยู่นอกประวัติศาสตร์ที่พวกมันเขียนทั้งหมด..ครับ



Atthanij Pokkasap  รู้ประวัติความเป็นมาของข้าวเจ้า ถึงจะเจอความจริง ครับ ใครที่มันเขียนประวัติศาสตร์แล้วไม่เคยเอ่ยถึงข้าวเจ้า มันไม่รู้อะไรทั้งนั้น...ทวารวดีมันก็เอาแต่มอญ หลักฐานทวารวดีลาวและเจนละบก(รวมเรียก ศรีโคตรบูรณ์) ก็มี มันก็ไปไม่เป็นแล้วว...ทวารวดีเขาอยู่กันแบบสหพันธรัฐมันก็ไม่รู้เรื่อง ยกให้มอญหมดทั้งที่มอญมาพึ่งสุโขทัยสมัยพ่อขุนรามคำแหงแท้ๆ...มอญมาพึ่งครับ ไม่ใช่สยามไปพึ่งมอญ..ทุกเรื่อง...ด้วย...



Atthanij Pokkasap  ต้องทำความเข้าใจฟูนานใหม่หมด...ไม่ใช่มั่วเป็นพนม(PHnom)มันต้องเป็น โพธิสารหลวง และ ฮุดน้ำ..หรือฝ่อหนาน...แดนพุทธทักษิณ ซึ่งเริ่มพุทธศตวรรษที่ ๖ และ ๙ สองรอบ เป็นรากฐานของ "ร่มพระบรมโพธิสมภาร" กับความเป็นมาของ "ข้าวเจ้า"ที่นักปราชญ์วรรณะกษัตริย์ชาวพุทธโบราณเป็นผู้นำมา...พราหมณ์นั้นนำมาโดยจามและมลายูที่เป็นไศวนิกายและไวษณพนิกายเป็นสายหนึ่งของชนเผ่าฮั่นแบบเกาหลี ประวัติศาสตร์ต้องเดินเคียงกันกับหลักฐานทางโบราณคดีและความเชื่อหลายๆเรื่องของแต่ละท้องถิ่น ไม่ใช่ออกมาจากการคิดเอาเองของฝรั่งเศสและนักปราด รัตนโกสินทร์ ครับ



Mareep    มาพร้อมกับข้าวเจ้านี่น่าสนใจมากๆ...แต่เดิมคิดว่ากินเข้าเจ้ากันมาแต่ดั้งเดิมหมด...มีที่มาอย่างไรและเกี่ยวกับตำนานข้าวโบราณที่ว่ามีขนาดใหญ่มากและเข้ายุ้งเองได้ด้วยอย่างไร...



Atthanij Pokkasap  ก็ขนาดท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ยังมีธุรกิจข้ามทะเล(ค้าขายกับสุวรรณภูมิ)เลย...เรื่องความรุ่งเรืองของสุวรรณภูมิ ยิ่งใหญ่กว่าที่คิด พระพุทธศาสนาต้องรอราชาแห่งซัยเธียนส์มาเป็นอุปถัมภก...จึงสามารถเข้ามาเผยแผ่พระศาสนาได้..ไม่ง่ายอย่างที่นักประวัติศาสตร์มักง่ายมันเขียน..ครับ



Atthanij Pokkasap  จำ สัมพัทธภาพ แห่งเหตุการณ์ให้ดีๆ..พระพุทธศาสนาสร้างเหตุการณ์ตลอดลุ่มแม่น้ำโขงให้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์เหมือนที่สร้างแม้น้ำคงคาเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของอารยันในชาดก และสร้างลุ่มแม่น้ำสินธุกะคันธาระให้เป็นดินแดนศักดิสิทธิ์ของซัยเธีบยส์นานาเผ่า ระหว่างพ.ศ.๓๐๐-๑๐๕๐



Atthanij Pokkasap  และรามเกียรติ์ชนชาติสยามสร้างลุ่มเเม่น้ำเจ้าพระยาให้เป็นดินแดนศักดสิทธิ์ของรามเกียรติ์ในแถบพิจิตร สระบุรี ลพบุรี ไปค้นหลักฐานกันให้ดีนะครับ เขาพนมโยงดินแดนเหมืองอัญมณี(สระบุรีหรือนครสวรรค์? ไม่แน่ใจ)อัญมณีเกิดจากการปะทะกันระหว่างทศกัณฐ์กับสดายุกลางอากาศ ทะเลชุบศรเอย.. บึงพระราม.. เอย...อีกเยอะแยะครับ ร่มพระบรมโพธิสมภารอันศักดิ์สิทธิ์ทั้งนั้น.


Atthanij Pokkasap  ลายสือไทย...คือ สนธิสัญญาทวิภาคี ระหว่างพระพุทธศาสนาแคว้นวัชชีที่ไปเป็นสากลอยู่เอเชียกลางกับพระพุทธศาสนาดั้งเดิมแบบแคว้นมคธที่ศรีลังการักษาไว้ แล้วปฏิบัติการโยคะ(นางสีดา)ไปอยู่กับมหาฤๅษีชนเผ่าฮั่น ...ชนเผ่าฮั่นขับเคลื่อนพระเวทไศวนิกาย ไวษณพนิกาย เข้าสู่ลุมแม่น้ำคงคาโดย มิหิระกุละ ใน พ.ศ.๑๐๕๘ อินเดียรับรามายณะหลังเอเชีย ๗๐๐ ปี นักประวัติศาสตร์และนักวรรณคดีเลิกมั่วได้แล้ววว...

Atthanij Pokkasap  ปรากฏการณ์ไตรภูมิกับคัมภีร์สุริยยาตร์ ทำให้หมดความหวัง..พระพุทธศาสนาเป็นเรื่องตำนานทั้งหมดครับ พวกที่ว่ารู้ๆนั่น รู้แค่ตำนานครับ ไม่ได้รู้อะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว



Atthanij Pokkasap  เพื่อพิสูจน์ว่า.. พระพุทธวจนะ ในอุปาลิวาทสูตร ..ที่กล่าวถึง อานุภาพตบะฤๅษีสามารถทำให้อาณาจักรพินาศได้ในชั่วข้ามคืน...จากนั้นถ้าไม่จมลงในมหาสมุทรก็จะเป็นป่ารกหนา...จะพยายามพิสูจน์ให้ได้ครับ
เพราะนี่คือ พระพุทธวจนะ !!!
 





* Illustration  :  อ.อัตถนิช โภคทรัพย์ (Teacher. Atthanij Pokkasap)  


No comments: