Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Wednesday, October 7, 2015

๓๔.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.










*** ...อินทรีย์ ๖ ประการ คือ ระบบอายตนะสัมผัสที่เรียกว่าตา(จักขุนทรีย์), ระบบอายตนะสัมผัสที่เรียกว่าหู(โสตินทรีย์), ระบบอายตนะสัมผัสที่เรียกว่าจมูก(ฆานินทรีย์), ระบบอายตนะสัมผัสที่เรียกว่าลิ้น(ชิวหินทรีย์), ระบบอายตนะสัมผัสที่เรียกว่า กาย(กายินทรีย์) และระบบอายตนะสัมผัสที่เรียกว่าใจ(มนินทรีย์)

(จาก สุทธกสูตร มหาวารวรรค สังยุตตนิกาย ไตร.เล่ม ๑๙ เดียวกัน)

...เป็น..Vibration จากคลื่นพลังงานไฟฟ้า เคมีชีวภาพ ทั้ง ๖ กลุ่มด้วยกัน...ไม่ง่ายอย่างที่สอนๆกัน....



Atthanij Pokkasap  พลังงานจากระบบอายตนะประสาท เป็นที่มาของกำเนิดตัวชีวิต...ทฤษฎีวิวัฒนาการของพระพุทธศาสนา เป็นเรื่องพลังงานทางกายภาพ(Physics)ล้วนๆ...ครับ!!!


Atthanij Pokkasap  แยก สังเคราะห์คลื่นพลังงานไฟฟ้าเคมีชีวภาพในระบบอายตนะ ภายในของตัวเองได้ท่านจึงจะเรียกว่า สักแต่ว่ารู้ สักแต่ว่าเห็ นได้ ไม่ใช่นึกเอาเองง่ายๆ....


Atthanij Pokkasap  สัตตักขัตตุปรมะ, โกลังโกละ และ เอกพีชี เป็นพระโสดาบันที่มีอำนาจจิตจากสมาธิแล้ว... โดยเฉพาะ เอกพีชี...มีอิทธิปาฏิหาริย์ไม่ด้อยกว่า สกทาคามี และ อนาคามี...


Atthanij Pokkasap  เศรษฐีเจ้าของบาตรปุ่มไม้จันทน์แดง แห่งนครราชคฤห์ ท้าทายเรื่องนี้ไว้แล้วตั้งกะต้นพุทธกาล..."อรหันต์ ถ้ามีจริง ในโลก...จงเหาะมาทางอากาศ"....


Atthanij Pokkasap  และพระพุทธศาสนา โดย ท่านพระปิณโฑลภารัทวาช ก็พิสูจน์ให้ไปแล้ว...


Atthanij Pokkasap  มันไม่เชื่อพระไตรปิฎก กล้าถึง สร้างคำอธิบายตามความคิดของตัวเองที่ติดอยู่ในยุคสมัยใส่แทนพระพุทธวจนะ เช่น เรื่องอิทธิบาท ๔ ที่ไพสต์ไว้ก่อนหน้าแล้ว... ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้อง "รุกฆาต" เพราะมันคือเหตุปัจจัยความเสื่อมทรามทางจิตใจและสติปัญญาของวันนี้.


บรรหาร     ใช่ครับ เพราะอย่างนี้ไงคนสมัยใหม่จึงไม่รู้เรื่องที่แท้จิงของพระพุทธศาสนา เเม้ในบทเรียนที่ผมเรียนในมัธยมยังไม่สอดคล้องอาจจะมีแต่นั่นก็ถูกแต่งเติม ประวัติศาสตร์ก็เช่นกัน ทำไมต้องทำให้มันบิดเบียน ขอโทษด้วนนะคับที่ไม่ค่อยได้เล่น ยุ่งกับงาน.....คับจะหาเวลามาอ่านบ่อยๆๆขอบคุณท่านอาจาร์ยนะคับที่นำสิ่งดีๆๆมาเเผ่แพร่....


Atthanij Pokkasap  มัน ลุแก่อำนาจ บังคับให้เรียนตามความเข้าใจของมันฝ่ายเดียว และพยายามกันไม่ให้ผู้เรียนเข้าถึงหลักฐาน ออริจินัล...นี้เป็น พิมพ์เขียว-พิมพ์นิยม นักวิชาการในประเทศนี้ เมืองนี้.


บรรหาร     เพราะอย่างนี้สินะ เวลาเอาเรื่องศาสนา ประวัติศาสตร์มาคุยกัน จึงทะเลาะกัน ไม่จบไม่สิ้น ของเราต้อง ชนะ5555...


Fu    ทำไมเดี๋ยวนี้โสดาบันมาเป็นง่ายจังเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมืองไปหมดมันง่ายขนาดนั้นเชียวรึ



No comments: