Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Wednesday, October 7, 2015

๓๓.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.





33.พระพุทธเจ้า - พระธรรม - พระสงฆ์ - วิทยาศาสตร์ - นิยาย - มวยไทย - ประวัติศาสตร์ - โหราศาสตร์ -ไสยศาสตร์ - ศาสนา - ภาษา - คณิตศาสตร์ - จิต - จักรวาล - สมาธิ - โยคะ - ดนตรี - ศิลปะ - เกษตรกรรม - สมุนไพร - อาหาร = สุขภาพและชีวิตที่ดีงาม









*** Atthanij Pokkasap 8 hours ago 

คืนนี้ อยู่ด้วยการตรวจสอบ ตับ ไต ที่หมดสภาพ ด้วย เนสัชชิกังคธุดงค์ ถ้าผ่าน ไปด้วยดี...เหมือนเคยปฎิบัติเมื่ออยู่ในร่มผ้ากาสาวพัตรเมื่อ ๓๐ ปีก่อน.... จะไม่ปล่อยให้พวกมึงก่อกรรมทำเข็ญ อีกต่อไป....


Atthanij Pokkasap  คุ้มหัวใจ ที่กล้ามเนื้อหัวใจบางส่วนไม่ทำงานได้แล้ว....ขยายผล....จากเคล็ดวิชา แพะภูเขาฟ้า หรือ พญามังกรเทพยดาข้ามบันไดสวรรค์ ของท่านพระอรหันต์เยาวชน เจ้าของตำนาน "ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นัน้เห็นเราตถาคต"...ท่านพระวักกลิ ผู้บรรลุอรหัต ขณะลอยตัวกลางอากาศ...


Atthanij Pokkasap  ๑ ใน ๔ พระอรหันต์ใหญ่.....เด็กน้อย เอตทัคคะผู้เลิศใน การหลุดพ้นด้วย สัทธาวิมุติ


Ren    กูก็ว่ามึงทำได้


Atthanij Pokkasap  ๔ พระอรหันต์ใหญ่ที่เป็นเด็กน้อย เติบโตในการเลี้ยงดูของคณะสงฆ์ที่มี
พระพุทธเจ้าเป็นองค์ประธาน....
๑. ท่านพระทัพพมัลลบุตร ผู้เลิศในการต้อนรับพระอาคันตุกะ 
๒. ท่านพระสีวลี ผูเลิศด้วยลาภสักการะ
๓. ท่านพระกุมารกัสสปะ ผู้ทรมานพระเจ้าปายาสิจอมโหดให้มานับถือพระพุทธศาสนา
๔. ท่านพระวักกลิ ผู้เลิศในสัทธาวิมุติ


Atthanij Pokkasap  คณะสงฆ์ที่มีพระพุทธเจ้าเป็นองค์ประธาน สร้าง พระอรหันต์เยาวชน
ประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาที่ผู้รู้ไม่รู้....


Atthanij Pokkasap  เนสัชชิกังคธุดงค์ บริกรรม หน้า เฟซ...555


บรรหาร    ขอให้ท่านอาจาร์ยมีสูขภาพที่ดี ขอให้สิ่งต่างๆๆมิอาจทำอันตรายแก่
ท่านอาจาร์ยได้ ขอให้มีความสุข จะได้เป็นที่พึ่งทางจัยให้แก่ศิษย์นะ....


บรรหาร    555+


Mareep Nnag Yakkhanugann    เนสัชชิกังคธุดงค์แปลว่าอะไรกันแน่ครับอาจารย์...


Atthanij Pokkasap  ผ่านราตรียาวนานไปด้วยดี แต่ถ้ามี น็อค ตอน บ่าย ก็ถือว่าไม่ผ่าน ด่านนี้ยากและทรมานความรู้สึกสุดๆ เป็นการกำหนดหาพิกัด อชาคโรอมิทธสัมปันโน แบบเข้มข้นและเร่งด่วน ครับ


Atthanij Pokkasap  แปลว่า...ถือการนั่ง(ไม่นอน)เป็น วัตร เป็นธุดงควัตรอันดับ ๑๓ ที่ยากสูงสุด ครับ


Mareep Nnag Yakkhanugann    ที่ผมเงียบๆนี่นั่งอ่านนั่งเก็บนั่งคิดเรื่องที่อาจารย์เอามาลงจนมึนไปหมดน่ะครับ555 กับคุณWu Sheng Fu...


Atthanij Pokkasap  โดยสำนวนในพระไตรปิฎก ก็คือ การกำหนดแสงสว่าง(อาโลกสัญญา,อธิฏฐานทิวาสัญญา)ครับ ในปฏิบัติการ ก็คือ การควานหา ภวังคจิต หรือกรอง คลื่นจากอายตนะทั้งหมดออกจากจิตเดิม ผมได้สัญญาแสงสว่างมานานาแล้ว แต่ทำพิกัดให้นิ่งยังไม่ได้....


Atthanij Pokkasap  ไม่ใช่เอาแสงสว่างจากภายนอกไหนไม่รู้มายัดเยียดความรูสึกอย่างที่สอนๆกัน(=สะกดจิตตัวเอง)


Atthanij Pokkasap  เนสัชชิกกังคธุดงค์ เป็นวัตร ปฏิบัติของเหล่าอรหันต์เถระสายตาทิพย์(ที่ท่านพระอนุรุทธะเป็น ปฐมบรมาจารย์)ครับ


Atthanij Pokkasap  ผมชอบสายนี้ เพราะได้รู้ ได้เห็นมากกว่าทุกๆสาย เพราะสายอื่นเค้ามีนอนหลับ สายนี้ไม่มีหลับทั้งชีวิตครับ....ตอนนี้ ก็สอดรู้สอดเห็นไปก่อน ต่อๆไปก้ไม่ต้องสอด...แล้ววว


Mareep Nnag Yakkhanugann    มีกี่สายกันแน่ครับอาจารย์...ไม่เคยรู้แบบนี้มาก่อนเลย...


Atthanij Pokkasap  สาย..ตามธาตุ งัย  เช่น
ท่านพระมหากัสสปะ สายธุตวาท
ท่านพระมหากัจจายนะ สายไวยากรณ์(การโยงความขยายความตามหลักภาษาที่มาของ คัมภีร์ อิธะเจ ในไสยศาสตร์)
ท่านพระมหาโมคคัลลานสายอภิธรรม...เยอะแยะ ตาม อรหันต์ใหญ่ใน อสีติสาวกครับ...


Mareep Nnag Yakkhanugann    ท่านพระมหาโมคคัลลานสายอภิธรรม???...ผมนึกว่า
สายพระอภิธรรมเป็นท่านพระสารีบุตรซะอีก...ไม่รู้จะละลาบละล้วงไปเปล่า...แสงสว่างที่อาจารย์ได้ประสบจะเหมือนกับคนที่ผมเจอมาหรือเปล่า...เขาบอกว่าเขาเห็นแสงสว่างเหมือนกันจากการเพ่งดวงกสิณสี...ผมไม่แน่ใจว่าเขาเห็นได้ขนาดไหน...แต่เขาบอกว่าจะต้องขนลุกหรือเกิดปิติด้วยถึงจะเป็นกุศลมหาศาลึงขั้นไม่ตกนรก...เขาว่าเขานั่งได้ตลอดหลายชั่วโมงโดยไม่รู้สึกอะไรเลย...ลักษณะแบบนี้ก็ไม่รู้มาสายไหน...คล้ายพวกฤาษีเล่นกสิณ...


Atthanij Pokkasap  ครับ..ติดอยู่ในอารมณ์กสิณ ไม่ก้าวหน้า ไม่มีประโยชน์อะไรต่อการพัฒนาปัญญา ของผมไม่ใช่กสิณครับ เป็นแสงสว่างเลื่อมประภัสสรของจิต..ที่กรองคลื่นรบกวนออกแล้ว(คลื่นจากการสัมผัสรู้สัมผัสเห็นของอายตนะทั้งหก) ผมได้สภาวะจิตเดิมแท้ ครับ กระเพื่อมมาเป็นระยะๆ เกิดจากการทำความเข้าใจ "อินทรียสํวร" แบบวิทยาศาสตร์ ซึ่งลำดับต่อไปเมื่อจัด โภชเนมัตตัญญุตา และชาคริยานุโยคอย่างสม่ำเสมอได้....ก็จะเป็นไปตามพระสูตรใหญ่ๆของพระพุทธศาสนา.... ความเชื่อมั่นในศรัทธาต่อคำสอน ออริจินัล ของผมจึงสูงมาก...


Atthanij Pokkasap  ปกติ กสิณแสงสว่าง คือ อาโลกสัญญา อธิฎฐาทิวาสัญญา ท่านนำมาใช่กำหนดให้กับจิตเดิมแท้โน้มไปสู่ ปัญญาญาณต่างๆ(ปฏิสัมภิทามรรค)ครับ ไม่ใช่เอามาสะกดให้นั่งนานเป็นพรหมลูกฟัก...


Mareep Nnag Yakkhanugann    สาธุ...สาธุ...สาธุ...มิน่าทำไมถึงรวมการเพ่งแสงสว่างไว้ในกสิณ...มันต้องพัฒนามาให้ถึงจุดนี้ถึงจะเป็นไปตามลำดับขบวนการพัฒนาทางจิตไปสู่จิตเดิมแท้...มิใช่ยึดติดแค่ในอารมณ์ธาตุแสงแห่งสี...


Atthanij Pokkasap  อ้าว...อธิบายได้ดีกว่าผม อีกนะเนี่ย...มาทำความรู้จัก สมถะ และวิปัสนา จากพระพุทธวจนะ นี้ดู....
(๒๗๕)ภิกษุทั้งหลาย ธรรมะ ๒ อย่าง เป็นไปในส่วนแห่งวิชชา ธรรม ๒ อย่างเป็นไฉน? คือ สมถะ ๑ วิปัสสนา ๑ ดูกรภิกษุทั้งหลาย สมถะที่ภิกษุเจริญแล้ว ย่อมเสวยประโยชน์อะไร ..ย่อมอบรมจิต จิตที่อบรมแล้วย่อมเสวยประโยชน์อะไร ย่อมละราคะได้วิปัสสนาที่อบรมแล้ว ย่อมเสวยประโยชน์อะไร ย่อมอบรมปัญญา ปัญญาที่อบรมแล้วย่อมเสวยประโยชน์อะไร ย่อมละอวิชชาได้
(๒๗๖)ดูกรภิกษุทั้งหลาย จิตที่เศร้าหมองด้วยราคะ ย่อมไม่หลุดพ้น หรือปัญญาที่เศร้าหมองด้วยอวิชชา ย่อมไม่เจริญ ด้วยประการฉะนี้แล ดูกรภิกษุทั้งหลาย เพราะสำรอกราคะได้ จึงชื่อว่า เจโตวิมุตติ เพราะสำรอกอวิชชาได้ จึงชื่อว่า ปัญญาวิมุตติ!!!
จาก ปฐมปัณณาสก์ ทุกนิบาต อังคุตตรนิกาย สุตตันตปิฎก


Atthanij Pokkasap  ท่านผู้รู้ในประเทศนี้ทั้งหมด บิดเบือน...ทุจริต พระพุทธวจนะ ชัดเจน มั้ยครับ??!



No comments: