Buddha-sci-fi-muayThai-history-astrology-superstition-language-yoga-music-art-agricuture-herb-food

...I believe that meditation and healthy food are an essential human experience and should be freedom to learn too................................ Buddha-Dharma-Sangha-science-fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-religion-Language-math-mind-universe-meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food...this is good health and life. All give us be Oneness. I will try to understand you and everybody around the world................ WE ALL ARE FRIENDSHIP......Truth me

Thursday, October 8, 2015

๓๖.Buddha-Dharma-Sangha-Science-Fiction-MuayThai-History-Astrology-Superstition-Religion-Language-Math-Mind-Universe-Meditation-Yoga-Music-Art-Agricuture-Herb-Food=Good Life Health.










*** Atthanij Pokkasap  :
เรื่องของ...สจิตตปริโยทปนัง...การทำจิตให้สว่างขาวรอบ




Mareep Nnag Yakkhanugann    เพ่งฌาน!!!...ยิงหมัดตรง...ไม่อ้อมค้อมเลย...


Atthanij Pokkasap  เที่ยวสอนเที่ยวแสดงภูมิกันเกลื่อน เคยยกย่องให้เกียติคำสอนพระศาสดากันหรือไม่?
นี่ละครับ ออริจินัล!!!


Mareep Nnag Yakkhanugann    แต่พวกนักการทั้งหลายก็มักจะอ้างว่า...บทที่มีลักษณะข้อความแบบนี้พระองค์เลือกสอนเฉพาะผู้ต้องการฌานและฤทธิ์เท่านั้น...ส่วนพวกเราไม่ต้องการฌานและฤทธิ์ก็ไม่ต้องทำตามก็ได้...วิปัสสนาคือทางสายตรงดีกว่าไปติดสมถะ...ดำน้ำไปเรื่อย...ขออภัย...ขนาดเจ้านายบางท่านยังคิดแบบนี้เลยนะครับ...มีคนว่าให้ผมฟัง...ไอ้ระบบการเรียนรู้ในเรื่องศาสนานี่ผมว่ากู่ไม่กลับแน่...


Atthanij Pokkasap  ย้อนกลับไปดูสมถะ-วิปัสสนาที่เป็นพระพุทธวจนะครับ สมถะ ดับราคะ วิปัสสนาดับอวิชชา ราคะเป็นรากเหง้าของอวืชชา ถ้าพวกมันสอนอย่างท่านศิษย์อ้างจริง นั่นคืิอ ตัวบิดเบือนและทำลายพระศาสนาตัวจริง...จึงว่า ให้อภัยไม่ได้แล้วนั่นไง...


Atthanij Pokkasap  ดับราคะก็คือ เนกขัมมสุข ของอนาคามี มันกล้าปฏิเสธ อริยขั้นสาม กระโดดข้ามไปขั้น ๔ อรหัต มันบ้า..ชัดเจน


Atthanij Pokkasap  เพราะมันวิพากษ์ ฌานวิสัย และพุทธวิสัย บ้า ๒ เด้งเลย


Atthanij Pokkasap  สังคมไทยให้คนบ้าชี้นำประเทศ 555 ยิ่งไม่น่าแปลกที่วันนี้มันจะแตกแยกเละเทะ...


Atthanij Pokkasap  ที่มาของพุทธวจนะนี้ ดูชื่อพระสูตรด้วย คือ อเนญชสัปปายสูตร เป็นวิหารที่พระพุทธเจ้าและอรหันต์ใหญ่ท่านเข้าประจำครับ โดยเฉพาะในฤดูหนาว ที่หิมะเกาะตัวเปนน้ำเเข็ง อริยสงฆ์หลายองค์ห่มจีวรบางเบา ประชุมกันท่ามกลางหิมะน้ำแข็ง โดยไม่มีใครรู้สึกหนาว เพราะต่างอาศัยวิหารธรรมนี้(อเนญชาสมาบัติ) พวกมันวิพากษ์อะไรออกมาไม่เคยดูสิ่งแวดล้อมที่มาของพระสูตรเลย...นักการเปรตทั้งนั้น...ทุคติ วินิบาต เป็นคติของพวกมัน ช่วยไม่ได้ครับ...

Atthanij Pokkasap  พวกรู้ธรรมะแต่มี ทุคติ วินิบาต เป็นคติในสัมปรายภพ...ใครก็ช่วยไม่ได้...


Atthanij Pokkasap  ในพระสูตรใหญ่ว่าด้วยอเนญชาสมาบัติทั้งหมด เป็นพระสูตรแสดงในฤดูหนาว ที่หิมะเกาะตัวเป็นน้ำแข็งเป็นเทศกาลดอกโกมุทเบ่งบานด้วย....อ่านพระสูตรยังจับใจความภูมิประเทศที่เกิดพระสูตรใหญ่ๆแต่ละพระสูตรก็ไม่ได้ มาอวดภูมิเป็นนักปราชญ์พระพุทธศาสนา...โอยยย.....ทำไมสร้างความสังเวชได้รุนแรงกันขนาดนี้....เปรต..ทั้งหลายเอ๋ยยย....


Mareep Nnag Yakkhanugann   เล่นหลักฐานแบบนี้ก็ตายยกรังสิครับ...ท่านวิชาการทั้งหลาย...


Atthanij Pokkasap  บอกละงัย..ว่า ไม่เคยเป็นกลาง...มีแต่เข้าข้างหลักฐานโบราณคดีตามเป็นจริง เข้าข้างสัจจธรรมหัวชนฝาสนั่นเลย



No comments: